Những quán ăn đêm ở khu phố cổ Hà Nội

Thứ Ba, 21/07/2015 03:01

3,269 xem

0 Bình luận

(0)

2529

Lang thang quán xá khi thành phố mới lên đèn trong thời tiết này là một trải nghiệm cực lý thú mà bạn không nên bỏ qua.

Hà Nội đang trong tiết giao mùa. Chỉ vừa tắt nắng, không khí đã chuyển mình mát dịu rất dễ chịu.

Thông thường, người Hà Nội không lang thang quán xá khi tắt nắng để ăn no. Nói cách khác, đây không được coi là bữa chính mà chỉ là bữa phụ, bữa xế (tùy thời điểm) dùng để ăn chơi, để thỏa mãn chút nhạt miệng mà cũng để làm đủ đầy dư vị tinh tế của ẩm thực nơi họ sống. Nhưng những quán xá dưới đây chắc chắn hội tủ đủ các yêu cầu cho một quán ăn ngon và no bụng.

Phở

Trong list đồ ăn đêm được người Hà Nội ưa chuộng, phở luôn đứng đầu danh sách. Phở ở Hà Nội thưởng thức nơi đâu cũng ngon, lại có muôn vàn biến tấu hợp thời hợp vị.

Phở bò tái, phở sốt vang Lý Béo phố Hàng Nón là quán phở đêm bình dân rất nuông chiều vị giác và được người Hà Nội ưa chuộng. Quán vỉa hè nhỏ nhắn, có đủ đầy các món phở như phở bò tái, phở bò chín...nhưng ngon nhất phải kể tới phở trộn và phở sốt vang bởi hương vị ấn tượng rất riêng.

Phở

Phở sốt vang phố Hàng Nón

Nếu bạn còn "lang thang" tới 3 giờ sáng, có thể ghé quán phở sốt vang nổi tiếng phố Hàng Ngang. Hay cố nán chờ tới 4 giờ để kiếm hàng phở gánh hiếm hoi đất Kẻ Chợ tại ngã tư phố Hàng Đường, Hàng Chiếu.

Hàng phở chỉ bán tới trước 6 giờ sáng nên rất thích hợp cho những tín đồ ăn khuya.

Phở Gáng phố Hàng Chiếu

Phở Gáng phố Hàng Chiếu 

Phở xào bắp bò Hàng Buồm cũng là một "địa chỉ vàng" cho những tín đồ ăn khuya. Chỉ bán từ tầm 7 rưỡi tối trở đi, tuy là quán vỉa hè không tên song rất nổi tiếng khu phố cổ, có nhiều khách tới ăn. Phở xào săn kỹ, thịt bắp bò giòn thơm, vị nhàn nhạt vừa phải khiến ăn ăn lần đầu cũng muốn mê mẩn.

Phở xào bắp bò Hàng Buồm

Phở xào bắp bò Hàng Buồm 

Cháo

Cháo ăn mùa nào cũng ngon, đặc biệt trong tiết giao mùa dịu mát như thế này. Cháo cũng là món ăn đêm phổ biến hơn cả nên dạo phố phường Hà Nội, đâu đâu cũng có thể tìm thấy một quán cháo, để ghé vào ăn chơi lúc bụng gợn chút cồn cào.

Cháo sườn sụn

Cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân 

Cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân là địa chỉ đầu tiên chúng tôi muốn gợi ý cho bạn. Quán chỉ mở từ 5-6 chiều, càng về đêm càng đông khách. Cháo dẻo mịn, sườn sụn giòn sần sật, đậm hương ngọt thịt rất thu hút.

Khu phố ẩm thực Cấm Chỉ nhộn nhịp về đêm có rất nhiều quán cháo gà ngon, hương vị đồng đều. Bạn có thể lưu tâm để làm dày thêm lựa chọn.

Cháo gà phố Cấm Chỉ

Cháo gà phố Cấm Chỉ 

Ở góc Quán Thánh - Hàng Bún có rất nhiều hàng cháo óc, cháo tim, cháo bầu dục, cháo cá quả... Cứ trời vừa hơi sụp tối là hàng được dọn ra, nối thành một dãy dọc vỉa hè. Bởi tính cạnh tranh cao nên chất lượng khá tương đồng, hàng quán nào cũng có thể ghé.

Cháo gà bà Mỹ

Cháo gà bà  Mỹ

Hoặc đã là người Hà Nội, chẳng ai quên tiếng gánh cháo "quát" của bà Mỹ phố Lý Quốc Sư. Bát cháo gà ngon thật ngon, phảng phát mùi hàng hoa, tía tô, thêm thịt gà ta ngọt thịt... tựu lại tạo nên thương hiệu lừng danh đất Hà thành.

Gà tần và mì gà tần

Mì gà tần Lương Văn Can

Mì gà tần Lương Văn Can 

Quán mì gà tần ở phố Lương Văn Can luôn đông nghịt khách khứa về đêm.Nước súp được lấy từ nước luộc gà, kết hợp với thuốc Bắc để làm nên vị ngọt, thanh mát. Món ăn được chế biến khá đơn giản, chỉ là gà tần ăn kèm mì tôm trần và chút giá đỗ. Nhưng nhìn bát mì nóng hổi, thơm nức mùi ngải cứu cùng những miếng gà tần ngậy béo, chắc hẳn khó cái bụng đói nào có thể chối từ.

Mì gà tần Lãn Ông

Mì gà tần Lãn Ông

Phố cổ ngày nay không chỉ có duy nhất quán mì gà tần ở phố Lương Văn Can. Nếu muốn tìm kiếm sự khác biệt trong hương vị giữa các quán, bạn cũng có thể ghé quán mì gà tần ở ngã tư Lãn Ông - Chả Cá hay đầu Hàng Bút.

Xôi

Xôi Yến phố Nguyễn Hữu Huân

Xôi Yến phố Nguyễn Hữu Huân

Xôi để ăn đêm có vẻ...chắc dạ nhất.  Quán xôi bán về đêm tại Hà Nội nổi tiếng hơn cả là xôi Yến phố Nguyễn Hữu Huân. Món xôi được ưa chuộng hơn cả tại đây là xôi xéo. Hạt xôi bóng bẩy, vàng ruộm,  thơm nức hành phi, đậm đà thịt kho, gà xào nấm rồi xôi khúc dậy mùi lá khúc, bở bùi đỗ xanh, cay nồng hạt tiêu... Chỉ vậy thôi cũng đủ tô điểm thêm cho màu sắc của đêm Hà Nội..

Xôi chả cua Đường Thành

Xôi chả cua Đường Thành

Một vài quán xôi khác bạn có thể tham khảo như xôi chả cua Đường Thành, xôi thập cẩm phố Đê La Thành, xôi khúc Cầu Gỗ...

Theo K.H (Vntinnhanh)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading