Bỏ túi cách hầm và kho thịt cá nhanh nhừ, thấm gia vị

Thứ Năm, 23/07/2015 02:09

3,078 xem

0 Bình luận

(0)

4403

Thịt, cá hầm và kho là món ăn được nhiều người lựa chọn cho bữa ăn gia đình nhất bởi thịt mềm mềm dễ ăn và lại đậm đà hương gia vị.

Các loại thịt như bò, ngan, dê, gà thường mất rất nhiều thời gian để kho, hầm cho nhừ. Tuy nhiên một số nguyên liệu dễ kiếm vào nồi cộng với một số tuyệt chiêu nhỏ dưới dây sẽ giúp các bà nội trợ vừa tiết kiệm được thời gian vừa có bữa ăn bổ dưỡng cho cả nhà.

Thịt gà

Gà kho

Gà kho Coca kiểu Hàn. Ảnh: BeyondKimchee.

Loại thịt này khá dễ mềm, thời gian nấu cũng không lâu như thịt bò, trâu hay thịt dê. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn tiết kiệm thời gian hầm gà, vẫn có thể áp dụng một số cách sau: - Trước khi hầm, dùng giấm thơm xào qua gà, sau đó mới cho vào hầm thì rất mau nhừ - Đổ vào miệng gà một thìa canh giấm, đợi thêm vài phút mới giết thịt. Làm vậy thì gà không những chóng nhừ mà còn mềm và thơm ngon hơn. Thịt ngan và vịt - Lấy lá cây hoa anh đào (được trồng nhiều ở vùng núi cao Việt Nam như Lào Cai, Cao Bằng, Đà Lạt hoặc có thể mua tại siêu thị bán đồ Nhật), rửa sạch rồi thả vào nồi nấu cùng thịt ngan, thịt sẽ chóng nhừ.

Thịt bò, thịt trâu

Bắp bò hầm tiêu xanh

Bắp bò hầm tiêu xanh. Ảnh: Cún Khang.

Có khá nhiều cách để hầm thịt bò thịt trâu: - Cắt dứa hoặc đu đủ xanh thành từng miếng nhỏ rồi ướp với thịt (cùng gia vị) 15 phút trước khi nấu. Với các loại thịt trâu bò quá già thì thời gian ướp phải lâu hơn, khoảng từ 1 đến 2 giờ. - Một cách nữa cũng khá hay là bỏ một túi lá trà vào hầm cùng, cách này không những giúp thịt bò nhanh mềm mà còn giúp bò có hương vị đặc biệt nữa. - Một lưu ý nhỏ là một số người không thích ăn thịt bò vì mùi nồng ngậy của nó, để thịt bò được thơm ngon hơn hãy ướp một chút rượu vang hoặc rượu trắng cùng các gia vị như tỏi, gừng, đinh hương… vào thịt trước khi nấu nhé.

Thịt dê

Cà ri dê cay

Cà ri dê cay nồng hấp dẫn. Ảnh: Đoàn Xuân.

- Thả vào trong nồi thịt một ít vỏ đu đủ non hay một ít quả sơn trà.

- Cho một ít muối vào nước ninh, thịt dê sẽ chóng nhừ.

Cá bông lau kho tộ

Cá bông lau kho tộ. Ảnh: Diệu Kim.

- Lúc kho cá hãy cho vào nồi một ít táo tàu, có thể khử mùi tanh, cá nhanh nhừ hơn.

Thịt lợn

- Muốn có món thịt lợn hầm các bạn có thể cho thêm ít quả sơn trà (loại quả thường để chữa bệnh tiêu hóa) vào ninh vì sơn trà có chứa axit citric, vitamin C giúp cho thịt lợn mau nhừ.

Theo Mimi tổng hợp

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading