Du lịch An Hải nhớ ăn hàu nướng mỡ hành

Thứ Sáu, 24/07/2015 10:14

3,913 xem

0 Bình luận

(0)

3719

An Hải (xã An Hải, H. Tuy An, Phú Yên) nằm cuối đầm Ô Loan, giáp biển. Đây được xem là điểm du lịch nổi bật ở Phú Yên không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên mà nơi đây còn được biết tới là vùng có rất nhiều món ăn ngon đặc biệt là hải sản.

Để đến được An Hải, du khách xuất phát từ TP Tuy Hòa rồi ngược hướng bắc đi theo một con đường kiên cố phẳng lì qua các xã ven biển của huyện Tuy An khoảng 15 km là đến nơi. Nếu đi từ Bắc vào Nam, du khách cũng có thể rẽ trái tại ngã ba Phú Điềm (xã An Hòa, H. Tuy An, Phú yên) trên quốc lộ 1A, rồi chạy về hướng đông chừng 4 km.

Đến An Hải, du khách sẽ được ăn đủ thứ món hải sản tươi ngon như ghẹ, cua đầm, vẹm xanh, cá mú, tôm đất, cá bống, và đặc biệt nhất là hàu. Người dân ở đây khai thác hàu sống tự nhiên dưới đầm. Thời điểm cuối xuân đến cuối hè, đúng vụ nên hàu to mập.

Hàu nướng mỡ hành 1

Hàu ở đây nhìn bề ngoài xấu xí nhưng khi đập vỏ sẽ thấy thịt bên trong ú ù, nõn nà. Hàu làm nhiều món như cháo hàu, nhúng giấm, um, xào, nướng. Riêng món nướng mỡ hành được số nhiều thực khách lựa chọn. Chọn con hàu nướng phải to, mập; đập một nửa phần vỏ, để lộ phần thịt hàu nằm mọng ú trong nửa phần vỏ còn lại. Phần hàu đó được sắp ngửa đều trên vỉ đặt lên lò than hừng. Trên bàn bày sẵn nước chấm, rau thơm, bánh tráng nướng, chanh ớt tỏi.

Hàu nướng mỡ hành

Khi vỏ hàu nóng, phần thịt hàu trong vỏ sôi lên, nước hàu chảy ra tràn xuống lò lửa kêu xèo xèo. Giờ đây, ta đã nghe được mùi vị thơm ngon của thịt hàu. Khi hàu sắp chín, cho thêm ít dầu đã phi cùng hành lá vào phần thịt hàu đang nướng, thế là có món hàu nướng mỡ hành thơm ngon tuyệt vời.

Tay cầm con hàu nóng hổi mà nghe mùi thơm ngon lạ thường. Có thể khẳng định rằng hàu An Hải đã trở thành món ăn đặc sản của Phú Yên mà không dễ gì tìm thấy ở nơi khác.

Ngoài hàu, một số hải sản phải kể đến tại An Hải nữa là tôm đất, sò huyết, cua, điệp… Món nào cũng thơm ngon và đậm hương vị.

Một điều thú vị nữa là sau khi thưởng thức những món đặc sản tuyệt ngon, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến thắng cảnh quốc gia gành Đá Đĩa cùng các địa điểm nổi tiếng như lao Mái Nhà, nhà thờ cổ Mằng Lăng chỉ nằm cách An Hải chừng 3km.

Theo Mỹ Tuyết

Danh mục bài viết Món ngon Phú Yên

Đang tải dữ liệu loading