Phân biệt hoa quả nội và Trung Quốc

Thứ Hai, 10/08/2015 03:58

3,644 xem

0 Bình luận

(0)

2988

Hoa quả Trung Quốc không đảm bảo chất lượng vẫn đang được bày bán tràn lan ở mọi nơi. Dưới đây là một vài đặc điểm giúp người tiêu dùng nhận biết và phân biệt hoa quả Trung Quốc.

Mận

Theo các tiểu thương kinh doanh lâu năm tại chở nông sản Thủ Đức, trái mận miền Bắc thường có vị chua, hình thức không đều, đẹp và nhỏ. Mận Trung Quốc đa dạng hơn, có loại màu đen, còn gọi là mận lai trái lớn, trên quả thường còn phấn trắng, ăn ngọt, ruột mềm. Một loại mận Trung Quốc khác là mận vàng, dóc hạt, ăn ngọt nhưng khi để tủ lạnh thường bị nẫu ruột, ăn nhạt và không ngon.

Phân biệt hoa quả nội và Trung Quốc

Phân biệt hoa quả nội và Trung Quốc 1

Mận tím và mận vàng Trung Quốc

Phân biệt hoa quả nội và Trung Quốc 2

Mận Việt Nam thường xấu mã hơn

Đào

Đào miền Bắc thường nhỏ, không đều, có lông, hình thức xấu, ăn thơm và có vị chát nhẹ. Đào Trung Quốc quả to, đều, đẹp, không có lông, không có mùi thơm của đào và vị ngọt đậm hoặc nhạt, không có vị chát.

Phân biệt hoa quả nội và Trung Quốc 3

Đào Trung Quốc quả to, rất đẹp

Dưa vàng

Các loại dưa vàng, dưa lưới, dưa hoàng hậu, kim cô nương...thường vàng vỏ, vàng ruột hay ruột trắng, hồng; hình bầu dục, nặng từ 2-4kg, vị ngọt gắt đều là dưa nhập khẩu Trung Quốc. Dưa trong nước quả nhỏ, dưa lưới hình tròn, không ngọt gắt. 

Phân biệt hoa quả nội và Trung Quốc 4

Khoảng 60 tấn dưa vàng Trung Quốc được tiêu thụ tại Việt Nam mỗi ngày

Quýt

Quýt Trung Quốc thường có vỏ dày, quả to, đều, đẹp, bóng bẩy, khi bóc ra thường bị xốp, khô và có thể tươi rất lâu, thậm chí hàng tháng. Quýt Việt Nam thường mỏng vỏ, vỏ hay bị rám, vụ chín từ khoảng tháng Mười đến tháng Hai năm sau.

Phân biệt hoa quả nội và Trung Quốc 5

Quýt Trung Quốc

Phân biệt hoa quả nội và Trung Quốc 6

Quýt Lạng Sơn

Hồng

Quả hồng của Trung Quốc thường phải tẩm rất nhiều thuốc bảo quản vì hồng rất dễ nát. Hồng Trung Quốc thường có vỏ đẹp, màu đỏ đậm bắt mắt, tươi lâu. Hồng Việt Nam thường xấu mã hơn, núm quả có nhiều đốm đen, khi ăn thấy phần gần núm quả hơi bị cứng.

Phân biệt hoa quả nội và Trung Quốc 7

Hồng Trung Quốc đỏ rất đẹp mắt

Phân biệt hoa quả nội và Trung Quốc 8

Hồng Đà Lạt có màu vàng

Nho

Nho Trung Quốc chùm quả to, quả to tròn, lớp vỏ thường có màu nhạt, vị chua, bở và nhiều hạt. Nho Việt Nam quả nhỏ, thường có màu tím nhạt hoặc đỏ, chùm ngắn, vị chua đậm, quả thường chắc và cứng, thời vụ thường vào tháng Bảy đến tháng Mười.

Phân biệt hoa quả nội và Trung Quốc 9

Nho Phan Rang, Việt Nam

Phân biệt hoa quả nội và Trung Quốc 10

Nho Trung Quốc

Táo mèo

Táo mèo nội thường hình thức quả không đẹp, không đều, méo mó; khi ăn thấy thịt quả săn, vị chua chát rõ, ít vị ngọt và rất thơm. Táo mèo Trung Quốc thường quả tròn đều, màu vàng hoặc đỏ đẹp mắt, khi ăn thấy vị ngọt rõ ràng hơn, thịt quả mềm, để lâu sẽ bị nhũn chứ không héo như táo mèo Việt.

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading