3 món ăn Đồng Tháp không phải ai cũng dám ăn

Thứ Năm, 20/08/2015 11:21

2,412 xem

0 Bình luận

(0)

4138

Thịt chuột chiên giòn, ếch nướng hay lẩu rắn... là những món không phải thực khách nào cũng hào hứng thử qua.

Mỗi khi miền Tây vào mùa nước nổi, món đặc sản quen thuộc ở đây chính là chuột đồng, lẩu rắn hoặc ếch nướng... Thế nhưng, có những du khách khá dè chừng khi ăn những món dân dã này. 

Chuột chiên giòn

Chuột đồng loại được sử dụng và được bắt khi nước vào mùa dâng cao. Người ta thường chế biến thịt chuột thành nhiều món như xào, áp chảo, rang muối... Nhưng về Đồng Tháp mùa này, bạn sẽ được người địa phương đãi món chuột chiên giòn. Những con chuột được làm sạch sẽ, không tẩm ướp gia vị mà cứ thế đem đi chiên cho thật giòn. Khi đem ra, thực khách sẽ cắt miếng nhỏ và chấm cùng với nước tương để thưởng thức. 

Chuột chiên giòn

Được mệnh danh là đặc sản miền sông nước nhưng không phải ai cũng muốn thử qua món chuột đồng. 

Ếch nướng

Không giống như món thịt chuột có vẻ xa lạ, món ếch có vẻ quen thuộc hơn với thực khách. Nhiều người quen với việc chế biến ếch thành món xào lăn hoặc xào bơ... nhưng khi nướng, nó lại mang đến cho bạn một hương vị lạ hơn. Ếch thường để nguyên con, tẩm ướp chút muối ớt và đem đi nướng. Nhiều người đánh giá thịt ếch thơm và béo, nhất là phần đùi. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được một chút vị mằn mặn của muối ớt, béo của thịt và mùi thơm tỏa ra. 

Ếch nướng

Ếch nướng có mùi thơm, khá quen thuộc với nhiều người

Lẩu rắn

Đây là món thường được đem ra cuối cùng trong bữa ăn ở miền sông nước. Lẩu rắn gồm những nguyên liệu như rau mồng tơi, mướp, nấm, ớt và thịt rắn cắt thành nhiều khoanh nhỏ. Món này được ăn kèm với bún. Không phải ai về Đồng Tháp cũng chuộng thịt rắn vì dù nấu sôi, lâu, thịt vẫn rất dai. Tuy nhiên, món này thích hợp khi ăn cùng với bạn bè, gia đình và cùng nhau trò chuyện giữa không gian sông nước. 

Lẩu rắn

Lẩu rắn có nước đậm đà, ăn kèm với bún và thích hợp để thưởng thức vào những buổi chiều muộn. 

Theo Tường Ý (Vnexpress)

Danh mục bài viết Món ngon Đồng Tháp

Đang tải dữ liệu loading