Địa chỉ những quán cơm trong tiết thu Hà Nội

Thứ Sáu, 21/08/2015 03:07

3,214 xem

0 Bình luận

(0)

4242

Dù khắp phố phường Hà Nội có không ít món ngon, nhưng những món cơm vẫn có chỗ đứng nhất định trong lòng thực khách.

"Cơm hàng" không đơn giản như "cơm nhà" mà có phần cầu kì với nhiều biến tấu độc đáo. Trong những ngày chớm lạnh, những món cơm nóng hổi, chắc bụng này là sự lựa chọn của không ít người mỗi khi xuống phố tận hưởng tiết thu Hà Nội.

1. Cơm đảo gà rang, cơm sườn nướng Đào Duy Từ

Quán cơm nhỏ trên phố Đào Duy Từ vốn khiến không ít người tò mò mỗi khi đi ngang qua bởi sự tấp nập khách khứa ra vào bất kể thời gian. Nếu là tín đồ của ẩm thực phố cổ, không mấy người không biết tới quán cơm số 47 này bởi đây là quán ăn có nhiều món cơm không chỉ độc đáo về nguyên liệu mà còn hấp dẫn về hương vị và rất được lòng thực khách.

Cơm đảo gà rang

Cơm đảo gà rang 

Cơm niêu xá xíu

Cơm niêu xá xíu 

Các món cơm nổi tiếng nhất của quán phải kể tới cơm đảo gà rang, cơm sườn và cơm niêu xá xíu. Cơm đảo gà rang có cơm rang trứng vàng ươm, ăn kèm 4-5 miếng gà rang cũng béo ngậy, mềm thơm, vàng ruộm vô cùng thích mắt.

Cơm đảo sườn rim

Cơm đảo sườn rim 

Cơm sườn rim cũng dùng kèm cơm và rau tương tự cơm đảo gà rang, chỉ thay gà bằng sườn rim mắm mềm thơm đậm đà. Khách hàng cũng có nhiều lựa chọn thay thế như cơm sườn rán, gà rán hay cơm niêu xá xíu cũng không kém phần hấp dẫn.

Cơm sườn nướng

Cơm sườn nướng

2. Cơm đảo gà rang Tống Duy Tân

Cơm đảo gà rang Tống Duy Tân

Cơm đảo gà rang tại phố ẩm thực Tống Duy Tân đã có lịch sử khá lâu dài, xét về độ nổi tiếng càng không hề thua kém quán ăn phố Đào Duy Từ. Gà rang nóng hổi, thơm nức, ngập trong thứ nước thịt sanh sánh cùng với nước xốt ngọt ngọt, béo béo, đậm vị gừng, sả, hạt tiêu làm mềm đi vị cơm rang có phần khô khan. Một suất cơm gà rang tại Tống Duy Tân khá nhiều, đủ cho một người ăn no mà vẫn rất ngon, hết cả đĩa vẫn còn thòm thèm.

3. Cơm gà xối mỡ Đình Ngang

Cơm gà xối mỡ Đình Ngang

Cơm gà xối mỡ là món ăn nổi tiếng nhất của một quán cơm khá khang trang, sạch sẽ trên phố Đình Ngang. Thoạt nhìn, suất cơm gà xối mỡ không có nhiều khác biệt với một suất cơm thông thường:  một miếng lườn gà không quá lớn nhưng khá bắt mắt bởi lớp da chiên vàng rộm, bát cơm con con úp tròn màu đỏ, chút rau dưa ăn kèm.

Gà xối mỡ giòn tan mà không hề ngấy bởi được xối mỡ nóng chứ không chiên trong chảo, ăn cùng cơm trộn tương cà hồng hào bắt mắt, rưới mắm chua ngọt đi kèm suất ăn rất hấp dẫn và không kém phần ngon miệng.

4. Cơm rang dưa bò Mã Mây

Cơm rang dưa bò Mã Mây

Cơm rang thường có màu vàng, nhưng món cơm rang dưa bò trứ danh phố Mã Mây lại có màu trắng vô cùng độc đáo. Cơm, thịt bò và dưa cũng được rang riêng rẽ, khiến phần ăn của bạn trở nên "đồ sộ", thịnh soạn như một bữa tiệc nhỏ.Khi ăn, thực khách dùng kèm thịt và dưa, rưới lên đó thứ nước chấm pha tương ớt chua chua, cay cay, rất hợp vị.  

5. Cơm rang cua Đường Thành

Cơm rang cua Đường Thành

Cơm rang cua là món ăn "sinh sau đẻ muộn" trong thực đơn của quán xôi Bà Thảo nổi tiếng trên phố Đường Thành, nhưng hiện nay lại trở thành một trong những món được khách hàng ưa thích nhất. Nếu đã từng một lần thưởng thức cơm rang cua, bạn sẽ bị nghiện vị đậm đà rất đặc trưng của món này. Cua được giã nhỏ nhuyễn, xào tơi, tẩm ướp khá đậm gần giống như ruốc, rõ vị bùi, thơm của thịt, đôi lúc còn thấy lạo xạo tí vỏ cua trong miệng khá lí thú. Một đĩa cơm rang có rất nhiều thịt cua: thịt lẫn trong cơm, thịt trải trên bề mặt, bên dưới lớp hành khô phi vàng rộm.Cơm rang hạt tơi, săn ráo, được đảo cùng trứng và hành tây chứ không màu mè rau củ như cơm rang thập cẩm.  Vì thịt cua khá đậm nên khi ăn, bạn nên cân nhắc trước khi thêm xì dầu nếu không muốn bị mặn quá mà khó ăn.

6. Cơm rang giòn Nguyễn Du

Cơm rang giòn Nguyễn Du

Cũng là cơm rang dưa bò, nhưng quán cơm luôn đông khách trên đường Nguyễn Du lại có bí quyết thu hút khách riêng ở chất lượng cơm. Cơm ở đây được chiên kĩ, tỉ mỉ hơn hẳn nhiều nây khác nên giòn tan, thơm ngon mà không hề cứng. Cơm ăn cùng dưa bò hoặc dưa gà, mỗi loại có hương vị hấp dẫn riêng. Dù quán chuyên về gà, song cơm dưa bò lại được nhiều người chấm điểm cao hơn, vì nó đậm đà và thơm hơn nhờ vị thịt bò xào tỏi. Còn cơm dưa gà có lẽ chỉ hợp với người có gu ăn nhạt.

7. Cơm rang gà Bà Triệu

Cơm rang gà Bà Triệu

Đây là một quán ăn quen thuộc với người dân khu phố Lý Thường Kiệt và Bà Triệu nổi tiếng với món cơm rang gà. Quán nổi tiếng bởi độ siêu "nhiều đạm" của suất ăn, với sự hiện diện của miếng gà quay kích cỡ khủng, chiếm hết nửa đĩa cơm chính, đến 1/4 con gà  như chính lời chủ quán chia sẻ.

Thịt gà không chỉ áp đảo về lượng và còn rất ổn về chất, rất mềm và ngậy. Cơm rang cũng đạt điểm khá về chất lượng, săn tơi đậm đà rất vừa vặn.

Theo K.H (Tổng hợp)

Depplus.vn/MASK

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading