Địa điểm những quán cơm chay ở Hà Nội

Thứ Hai, 24/08/2015 03:43

3,216 xem

0 Bình luận

(0)

4818

Ngày lễ Vu Lan như là dịp để nhớ ơn và báo đáp công lao dưỡng dục của cha mẹ, và ăn chay là cách tỏ lòng thành tâm nhớ về những người đã mất.

Ngày lễ Vu Lan rằm tháng 7 là dịp để con cháu báo hiếu, kính lễ ông bà, cha mẹ đã sinh thành, dưỡng dục nên ta. Ăn chay hay ăn mặn hoàn toàn không quan trọng bằng việc chúng ta thật tâm kính trọng và đối xử tử tế với những người trong gia đình. Tuy nhiên, để tỏ lòng thành tâm với những người đã khuất thì ăn chay trở thành thông lệ mùa xá tội vong ân. Đây cũng là dịp để cả gia đình có dịp xích lại gần nhau trong những buổi đi ăn.

Cơm chay

Chính vì ngày càng nhận thức được ý nghĩa ngày lễ xá tội vong nhân và Vu Lan báo hiếu mà nhiều người có thói quen chọn những quán cơm chay để đưa cả gia đình, bạn bè đến thưởng thức. Để đáp ứng nhu cầu của thực khách, nhiều quán ăn chay đã được mở ra. Các món chay đa phần đều phong phú về nguyên liệu và cách chế biến để khách không bị ngấy và có thể ăn được nhiều lần.

Chỉ là bữa cơm đạm bạc với rau dưa, lạc đỗ nhưng thực khách vẫn cảm thấy thích thú và hài lòng. Những quán mà Depplus.vn gợi ý cho các bạn dưới đây đều có không gian yên tĩnh, sạch sẽ, thức ăn chế biến đều từ thực vật sẽ làm hài lòng những người khó tính nhất.

Cơm chay Khải Tường

Cơm chay Khải Tường

Địa chỉ: 289 Kim Mã với thực đơn cơm chay phong phú. Lẩu chay là món hấp dẫn nhất nơi đây.

Cơm chay An Phúc

Cơm chay An Phúc

Địa chỉ: Số 11, ngõ 131 Thái Hà. Lợi thế của quán là không gian yên tĩnh, thoáng mát, giản dị. Kiểu ngồi bệt mang cảm giác dễ chịu, dân giã.

Cơm chay Trúc Lâm Trai

Cơm chay Trúc Lâm Trai

Địa chỉ: Số 39 Lê Ngọc Hân. Quán mang đậm phong cách Phật giáo với khung cảnh thanh tịnh, bình yên để mỗi người tìm về với chính mình.

Cơm chay Nàng Tấm

Cơm chay Nàng Tấm

Địa chỉ: 79A Trần Hưng Đạo. Nhà hàng được thiết kế phong cách nhẹ nhàng, ấm cúng. Cơm chay chủ yếu làm từ đậu phụ, nấm và các loại rau củ quả nhưng rất hấp dẫn.

Cơm chay Hà Thành

Địa chỉ: Số 116 ngõ 166 Kim Mã, Ba Đình. Quán có món gà Kungpao và bò xào dứa rất ngon (món chay).

Quán chay Tịnh Xưa

Địa chỉ: Số 8, ngõ 78 đường Kim Giang, Hoàng mai. Quán có món buffet chay, nhận đặt cơm tháng cho sinh viên giá 20.000 một suất.

Theo Lê Minh (Depplus.vn/MASK) 

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading