Cách lấy tinh dầu chanh và tác dụng làm đẹp

Thứ Sáu, 28/08/2015 03:42

2,525 xem

0 Bình luận

(0)

1153

Tinh dầu vỏ chanh có công dụng rất tốt khi làm đẹp. Bạn gái hãy bỏ túi công thức để thu được tinh dầu nguyên chất nhé!

Cách làm tinh dầu vỏ chanh 

 tinh dầu vỏ chanh

Tự làm tinh dầu vỏ chanh giúp bạn đẹp da nhanh chóng

Nguyên liệu: Vỏ chanh, đá lạnh, nồi và nước sôi.

Cách làm: Vỏ chanh rửa sạch thái miếng nhỏ. Cho vỏ chanh vào nồi to, đổ ngập đổ nước lã vào ngập 1/3 vỏ (không đổ đầy), để vào giữa nồi 1 cái bát to nhỏ hoặc bát thủy tinh. 

Đun hỗn hợp cho tới khi sôi thì vặn cỡ lửa nhỏ nhất để tinh dầu tiết ra từ từ và vỏ cahnh không bị nhũn quá. Úp ngược vung nồi và cho đá lên trên. Tinh dầu chanh nhẹ bay lên, gặp lạnh đọng thành hơi nước sẽ rơi xuống bát theo độ võng của vung nồi. Đun thời gian bạn sẽ thấy đá tan chảy hết. Khi đá tan và hết lạnh, bạn cần gạn bỏ nước đá và thay đá mới để tinh dầu liên tục ngưng tụ. Thực hiện trong khoảng 30 – 45 phút, bạn sẽ thu được tinh dầu chanh nguyên chất bên trong bát tô. 

Tác dụng của tinh dầu vỏ chanh 

Trị nám 

Sử dụng thường xuyên tinh dầu chanh sẽ làm vùng da bị nám hoặc các hắc tố melanin dần biến mất.

Sử dụng thường xuyên tinh dầu chanh sẽ làm vùng da bị nám hoặc các hắc tố melanin dần biến mất, mang lại làn da tươi sáng, khỏe mạnh. Thoa vài giọt tinh dầu chanh lên da bạn sẽ cảm nhận được làn da mềm mại, với mùi thơm dễ chịu.

Để loại trừ mụn cóc

Hàng ngày nhỏ 1 giọt tinh dầu vỏ Chanh trực tiếp lên mụn cóc, làm cho đến khi mụn cóc rớt ra.

Lưu ý khi dùng tinh dầu chanh 

Cẩn trọng khi sử dụng tinh dầu nguyên chất trực tiếp trên da của bạn, trong hầu hết các trường hợp nên pha loãng (dưới 2%) tinh dầu nguyên chất với dầu dẫn hoặc nước trước khi dùng.

Không sử dụng tinh dầu điều trị bệnh thay thế cho chăm sóc y tế cần thiết.

Không dùng cho người bị dị ứng hoặc mẫn cảm với menthol và salicylat, người mắc các chứng bệnh gây lở loét trên da và những người bị bệnh tuyến tiền liệt, bênh tăng huyết áp, các bệnh về tim mạch, hen suyễn.

Thu Thu (TH)/Theo Khỏe & Đẹp

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading