YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Những đồ uống giúp bé dễ ngủ

Thứ Hai, 31/08/2015 02:18

11,186 xem

0 Bình luận

(0)

0

Không chỉ có vị thơm ngọt hấp dẫn, những món đồ uống này này sẽ khiến bé nhanh díp mắt và "ngủ ngoan như cún con".

Đối với nhiều ông bố bà mẹ, việc dỗ con đi ngủ dường như là một cuộc chiến không bao giờ có hồi kết. Để giúp các vị phụ huynh “dụ” con ngon giấc dễ dàng, xin giới thiệu một số món đồ uống cho bé nhâm nhi trước khi lên giường. Đảm bảo với hương vị thơm ngon cùng những thành phần bổ dưỡng có tác dụng hỗ trợ chất lượng giấc ngủ trong những đồ uống này, bé yêu sẽ nhanh chóng “say giấc nồng” mà không cần bố mẹ phải thúc giục hay hò hét.

1. Sữa đậu

Sữa đậu

Một cốc sữa đậu thơm ngọt, bùi béo sẽ khiến các bé thư thái, dễ đi vào giấc ngủ

Tất cả những cây thuộc họ đậu (đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen,...) đều giàu vitamin B, trong đó có vitamin B6 giúp cơ thể sản sinh ra serotonin – còn có tên gọi khác là “hooc môn hạnh phúc” - hoạt chất giúp làm dịu thần kinh, mang đến cảm giác an tâm, dễ chịu. Thiếu serotonin có thể dẫn đến thiếu ngủ và mất ngủ triền miên. Một cốc sữa đậu thơm ngọt, bùi béo sẽ khiến các bé thư thái, dễ đi vào giấc ngủ.

2. Sữa sen

Hạt sen vốn là bài thuốc nổi tiếng trong Đông y dùng để trị chứng mất ngủ, thần kinh suy nhược, giúp an thần. Tuy nhiên, mẹ nhớ rằng phải để nguyên tâm sen (phần búp bên trong hạt sen) thì món ăn mới có tác dụng chữa mất ngủ.

3. Một cốc sữa ấm

Một cốc sữa ấm cho bé trước khi đi ngủ là món đồ uống phổ biến mà rất nhiều bà mẹ áp dụng để con ngủ ngon. Trong sữa chứa hàm lượng rất cao tryptophan – một loại amino axit có tác dụng xoa dịu thần kinh và kích thích cơ thể đi vào giấc ngủ.

4. Sinh tố chuối

Kali và magie dồi dào trong chuối là những chất an thần tự nhiên cực kì cần thiết cho một giấc ngủ ngon của bé. Chuối cũng chứa nhiều anino axit tryptophan, giúp sản sinh serotonin và melatonin để cơ thể thư thái, dễ “đi vào giấc mộng”. Sinh tố chuối sữa ngọt ngào, rắc thêm chút đậu phộng giã nhỏ bên trên là món đồ uống thơm ngon bé nào cũng mê mẩn.

5. Ngũ cốc

Uống một ly ngũ cốc ấm nóng, ít đường trước khi ngủ 45 phút có thể giúp giấc ngủ ngon lành hơn. Ngũ cốc làm tăng hoạt động của serotonin trong não, giúp bé ổn định tâm lý và tăng chất lượng giấc ngủ.

6. Nước ép anh đào

Anh đào (quả sơ ri) là loại quả tuyệt vời có nguồn gốc tự nhiên chứa chất melatonin - hormone giúp điều hòa chu kỳ giấc ngủ của con người. Anh đào có vị chua ngọt hấp dẫn nên là món đồ uống các bé rất yêu thích.

Nước ép anh đào

 Anh đào có vị chua ngọt hấp dẫn nên là món đồ uống các bé rất yêu thích

7. Ca cao

Đây là món đồ uống ngon miệng từ hạt ca cao rang, nước nóng và một chút đường. Khi bị mất ngủ, một cốc ca cao nóng mỗi ngày sẽ là phương pháp điều trị hiệu quả cho bé.

8. Sữa mật ong

Orexin là chất dẫn truyền trong não bộ cản trở giấc ngủ của con người. Một ly sữa mật ong trước khi đi ngủ một tiếng giúp làm giảm sản xuất orexin, làm cho con bạn cảm thấy buồn ngủ tự nhiên. Đồng thời, loại đồ uống này đảm bảo cân bằng lượng đường trong máu suốt đêm, mang lại giấc ngủ lâu và sâu hơn.

9. Trà gừng

Trong gừng có chứa chất cineole giúp giải tỏa stress, trị bệnh đau nửa đầu, giúp tinh thần sảng khoái hơn. Trà gừng nóng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày, mang lại giấc ngủ ngon cho con bạn.

Ngọc Vân/Theo Khỏe & Đẹp

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading