4 loại quả mùa thu tốt cho bà bầu

Thứ Hai, 07/09/2015 08:51

10,961 xem

0 Bình luận

(0)

2207

Mùa thu là mùa của các loại hoa quả thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng. Phụ nữ mang thai nên lựa chọn những loại quả phù hợp để cung cấp dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cho thai nhi. Một số loại quả dưới đây rất phù hợp với các bà bầu trong tiết trời thu dịu mát.

1. Quả hồng

Quả hồng chứa nhiều nước, vị ngọt, tính hàn, giá trị dinh dưỡng của quả hồng có tác dụng thanh nhiệt, trị khát, trị ho, tiêu đờm…

Những bà bầu bị huyết áp cao, viêm khí quản mãn tính, xơ cứng động mạch vành, bệnh trĩ, táo bón….nên lựa chọn hồng hàng ngày. Tốt hơn hết là nên gọt bỏ vỏ, thái miếng và ăn trước bữa cơm như một món khai vị. 

 Quả hồng

2. Quả Lê 

Lê là loại quả có tinh mát, vị ngọt hơi chua, giúp bà bầu hạ áp, thanh nhiệt, lợi tiểu, thanh tâm nhuận phổi, trị ho tiêu đờm, giải khát. 

Ngoài ra, trong thời kỳ mang thai, phụ nữ thường bị phù nề mặt và tay chân, xuất hiện triệu chứng huyết áp cao, ăn lê thường xuyên sẽ khắc phục tình trạng này cho bạn.

Quả lê dễ ăn, thích hợp với nhiều người, giúp trấn tĩnh tinh thần, dưỡng tâm, bổ gan, tiêu viêm giảm đau, phòng trị viêm gan và phổi. Có thể ăn tráng miệng lê hàng ngày, ép lấy nước uống hoặc xào với thịt bò.

3. Cam quýt

Loại quả này có giá trị dinh dưỡng phong phú, nhiều vitamin C, acid amin, đường hợp chất, chất béo, canxi, photpho, sắt…là thực phẩm thích hợp nhất cho phụ nữ mang thai. 

Ăn cam quýt hàng ngày bằng cách ép lấy nước cốt, xay sinh tố với những loại quả khác sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng, giàu độ ẩm, không bị khô và nám. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều cam quýt, mỗi ngày ăn không quá 3 quả, trọng lượng chỉ nên giới hạn 250 g. 

 Cam quýt

4. Quả Bơ

Quả bơ được gọi là người bạn tốt của thai phụ, là nguồn cung cấp chất xơ vô cùng phong phú hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, tốt của hệ miễn dịch, giúp bộ xương khỏe phòng và trị các bệnh cảm cúm…

 Quả Bơ

Quả bơ còn là vitamin của thai phụ, bởi nó chứa nhiều Folate, một loại vitamin có tác dụng ngăn ngừa việc sinh con dị tật.

Theo Ngọc Sáng

TapchiMonngon.com

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading