Đậu hũ hấp tóc tiên

Thứ Ba, 23/06/2009 09:05

1,144 xem

0 Bình luận

(0)

2162

Nhắc đến đậu hũ, lẽ dĩ nhiên người ta nhớ ngay đến món đậu hũ luộc hoặc chiên chấm mắm tôm, món ăn dân dã bình dị được rất nhiều người yêu thích. Canh đậu hũ non với vị ngọt của thịt, vị hăng hăng của hẹ cũng là một trong những món có mặt khá thường xuyên của nhiều gia đình. Phức tạp hơn nữa có lẽ là món đậu hũ nhồi thịt xốt cà, đậu hũ Tứ Xuyên… Riêng đậu hũ hấp tóc tiên có lẽ là một món ăn mới ít người biết đến. Với món ăn này, bữa ăn của gia đình bạn sẽ tăng thêm sự phong phú với một hương vị mới từ miếng đậu hũ quen thuộc.

Đậu hũ hấp tóc tiên là một món ăn có sự kết hợp của 3 thành phần chính: đậu hũ non, tóc tiên và bí - tất cả đều là những nguyên liệu bổ dưỡng. Đậu hũ non có tính hàn, giúp giải nhiệt; bí đao có chứa nhiều nước, vitamin B, C, rất có lợi cho cơ thể con người, trong khi tóc tiên thì giúp bổ máu. Với những lợi ích như vậy, sự hòa hợp của 3 thực phẩm này tạo nên “liều thuốc quý” cho gia đình bạn.

Cách làm món ăn cũng thật đơn giản: Bí tươi ngon, gọt vỏ, cắt thành từng khoanh tròn khoảng 4-5 cm, nạo ruột bí. Tóc tiên rửa thật sạch, đậu hũ cắt làm đôi. Sau đó một nửa khoanh bí nhồi đậu hũ và một nửa nhồi tóc tiên, thế là đã xong khâu chuẩn bị. Điều quan trọng làm nên sự khác biệt của món ăn này là bạn không cần nêm nếm gia vị vào món ăn. Chỉ cần nhồi đậu hũ và tóc tiên vào bí là có thể để lên xửng hấp được. Cần lưu ý không nên hấp quá lâu để bí bị mềm, món ăn sẽ mất hết chất bổ dưỡng.

Món ăn này được dùng với một loại nước sốt đặc biệt. Pha chế nước sốt này cũng không cầu kỳ: chao và tương hột được hòa chung với nhau, thêm một chút nước dừa, nêm nếm gia vị vừa miệng, sau đó đun trên bếp, cho đến khi hỗn hợp sánh lại.

Món “Đậu hũ hấp tóc tiên” khi ăn có vị bùi bùi, ngọt ngọt của bí kết hợp với một chút dai dai của tóc tiên, một chút mềm của đậu hũ non. Đặc biệt là nước sốt với vị vừa ngọt vừa mặn sẽ góp phần tăng thêm hương vị đậm đà và khó quên của món ăn. Món này có thể vừa được coi là món ăn chơi hay cũng có thể sử dụng như một món ăn chính trong bữa cơm gia đình.

Trong những ngày nắng nóng của mùa hè, Đậu hũ hấp tóc tiên là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn “hạ nhiệt” cơ thể, đồng thời sẽ là cơ hội để bạn thưởng thức thêm một món ăn ngon.

Có thể thưởng thức món ăn này tại:
Nhà hàng Buffet Gánh – Khách sạn Bông Sen
117- 123 Đồng Khởi, Q.1

 

Khánh Nhật

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading