Phong phú món ăn Đức

Thứ Ba, 23/06/2009 08:10

1,133 xem

0 Bình luận

(0)

3178

Đầu tiên phải kể đến các món thịt: thịt heo, thịt bò, thịt gia cầm… trong đó thịt heo được dùng nhiều nhất, kế đến là thịt gà. Thịt cừu cũng có mặt ở Đức nhưng không được ưa thích bằng các loại thịt khác. Người Đức thường chế biến thịt thành các món chiên, quay, đặc biệt là làm xúc xích. Tại Đức có tới 1.500 loại xúc xích khác nhau.

Tiếp đến là cá. Cá hồi, cá chép, cá rô châu Âu… là những thực phẩm được sử dụng thường xuyên. Trước đây, người Đức không dùng nhiều hải sản, ngoại trừ cá trích. Ngày nay nhiều loại cá biển, ví dụ như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi… được các đầu bếp “ưu tiên” trong việc sáng tạo ra các món ăn.

Rau thường được người Đức dùng trong món hầm, món súp và được phục vụ như một món ăn thêm. Cà rốt, củ cải, đậu Hà Lan, rau bina, bắp cải là một số loại rau được ưa chuộng. Măng tây, đặc biệt là măng tây trắng, cũng rất được người Đức yêu thích, tuy nhiên món ăn này chỉ có theo mùa, bắt đầu từ giữa tháng 5 và kết thúc vào tháng 6.

Ngoại trừ xúc xích, một số món ăn của người Đức hiếm khi có gia vị nóng. Các loại thảo mộc thường dùng là mùi tây, húng tây, nguyệt quế, lá thơm, hồ tiêu đen, cây carum. Riêng bạch đậu khấu, hạt hồi và quế thường được dùng trong các món bánh ngọt hoặc đồ uống dịp lễ Giáng sinh, dùng chung với xúc xích, thỉnh thoảng cũng dùng trong các bữa ăn chính. Các loại gia vị khác như: húng quế, cây ngải đắng mới được sử dụng nhiều ở Đức trong thời gian gần đây.

Gừng từng là loại gia vị không được người Đức ưa chuộng, tuy nhiên thời gian gần đây gừng đã được trồng tại Đức do chịu ảnh hưởng từ các nước như Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ.

Mù tạc là một trong các loại sốt phổ biến ở Đức và thường dùng kèm với xúc xích, với độ hăng nặng nhẹ khác nhau. Nó cũng được dùng chung với các món ăn khác như: cá, thịt nướng…

Ngày nay, các món ăn của Đức đa dạng và phong phú hơn nhiều nhờ sự kết hợp giữa các món ăn truyền thống và văn hóa ẩm thực của nhiều nước khác.

Khánh Nhật (Theo wikipedia.org)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading