Mẹo hay để sơ chế các loại khoai chị em nào cũng phải biết

Thứ Hai, 14/09/2015 03:01

2,012 xem

0 Bình luận

(0)

1481

Có những mẹo sơ chế khoai rất nhanh mà an toàn cho sức khỏe các bà mẹ hãy tham khảo nhé!

Gọt khoai sọ không bị ngứa

Cách 1: Luộc sơ khoai với nước muối loãng

Khoai sọ

Khoai sọ rất đễ bị ngứa khi gọt chị em cần thận trọng

Hòa khoảng 2 muỗng cà phê muối vào 1 lít nước rồi cho khoai vào nồi. Bắt lên bếp đun lửa lớn đến khi nước bắt đầu sôi thì đổ khoai ra rổ, xối nước lạnh cho khoai nguội bớt và lột vỏ. Độ nóng của nước sẽ làm nhựa khoai phân hủy và không gây ngứa nữa.

Cách 2: Gọt khoai

Khoai mua về khoan rửa, bạn nên để nguyên đất bám vào khoai, để tay thật khô rồi gọt vỏ khoai. Gọt xong ngâm khoai vào nước muối loãng 10 phút rồi vớt ra chế biến.

Cách 3: Pha nước giấm

Một số người da nhạy cảm, không chỉ bị ngứa tay, đôi khi ngứa toàn thân thì dùng 2 muỗng canh giấm pha vào nước, tắm sẽ hết ngứa cả người.

Để khoai tây không bị thâm đen 

Ngâm khoai vừa gọt vỏ vào một bát nước muối có pha chanh hoặc dấm thì củ khoai sẽ không còn bị thâm nữa, đảm bảo cho món ăn vừa ngon vừa đẹp mắt.

Loại bỏ độc tố trong khoai mỳ 

Chất độc tập trung ở phần vỏ dày hai đầu khoai mì. Do đó, khi sơ chế, cần cắt sâu vào hai đầu để nhựa chảy ra và loại bỏ chất độc. Trước khi chế biến, nên ngâm khoai trong nước có pha tý muối khoảng một đêm, tuyệt đối không ăn sống và nếu khi ăn thấy có phần đắng nên bỏ ngay vì đó là nơi tập trung chất độc.

Theo Vân Anh (TH)/Theo Khỏe & Đẹp

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading