Lạ miệng với bánh mỳ heo quay ở Sài Gòn

Thứ Năm, 15/10/2015 11:37

4,073 xem

0 Bình luận

(0)

4847

Sài Gòn vốn rất nổi tiếng không chỉ bởi sự sôi động mà còn bởi sự phong phú của các món ăn đường phố.

Trên bất cứ con đường nào ở Sài Gòn, bạn đều có thể dễ dàng tìm được một hàng bán bánh mì với đa dạng các loại nhân bánh đi kèm. Đó có thể đơn giản là bánh mì pate truyền thống có thêm giò, chả, giăm bông thái mỏng hoặc bánh mỳ nhân trứng, nhân thịt nướng, thịt viên, chả bò thì là... 

Đoạn phố chưa đến 100 m trên con đường Ngô Tất Tố thuộc quận Bình Thạnh gần khách sạn tôi ở trong chuyến công tác Sài Gòn lần này đếm sơ đã có đến năm hàng bánh mì các loại, nào bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, bánh mì Pate, bánh mì Gia Lai và đặc biệt là bánh mì heo quay.

bánh mỳ heo quay

Ở Hà Nội, thịt heo quay được gọi là thịt lợn quay, thường được dùng là món ăn trong bữa cơm gia đình. Nhưng ở đây, thịt heo quay lại được dùng làm nhân khiến cho món bánh mì kẹp thịt trở nên ngon tuyệt vời. 

bánh mỳ heo quay 1

Nhìn bề ngoài thì món heo quay của quán bánh mì không khác gì sơ với thịt lợn quay ở Hà Nội, cũng có bì giòn, thớ thịt gồm cả nạc cả mỡ. Nhưng chỉ đến khi thưởng thức, bạn mới thấy có chút khác biệt so với thịt lợn quay vẫn thường ăn, đó chính là vị hơi ngọt và dậy mùi thơm của gia vị tẩm ướp.

bánh mỳ heo quay 2

Khi được hỏi bí quyết ướp thịt để nướng, chị chủ quán tủm tỉm cười nói: "đó là bí quyết do anh trai của chị nắm giữ". Hàng ngày anh trai của chị phải dậy từ rất sớm khi trời còn tối đen, chuẩn bị ướp thịt và nướng cho đến 6h sáng để có thịt heo quay cho em gái bán hàng. 

bánh mỳ heo quay 3

Tuy chỉ là con đường nhỏ nhưng mật độ người đi lại tấp nập nên hàng bánh mì heo quay của anh em chị luôn đông khách. Từng miếng thịt được chặt nhỏ có cả mỡ cả nạc, kèm theo dưa chuột thái dày, dưa góp ngọt ngọt, ớt thái miếng hoặc ớt tương, rưới thêm chút nước sốt béo chảy ra từ thịt heo quay cùng những miếng bì giòn tan băm nhỏ sẽ khiến bạn ăn không biết chán. 

bánh mỳ heo quay 4

Có thể nói trong số những món ngon mà tôi khám phá trong chuyến đi này, bánh mì heo quay có lẽ để lại nhiều ấn tượng trong tôi nhất bởi mùi vị thơm ngon đặc biệt của thịt nướng cùng giá cả phải chăng đến bất ngờ từ 10 - 15 nghìn đồng/ổ bánh.

Theo Thái Chi (Depplus.vn/MASK) 

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading