Những quán bánh đúc ngon tại Hà Nội

Thứ Tư, 28/10/2015 10:44

2,416 xem

0 Bình luận

(0)

1455

Từ lâu, bánh đúc đã trở thành món quà quê giản dị mà thân quen trong ký ức tuổi thơ mỗi thực khách. Vũ Bằng từng ví: “Bánh đúc mát cái mát của Đông Phương, thâm trầm và hiền lành chứ không rực rỡ và kêu gào ầm ĩ”.

Cái hồn quê hiền lành ấy thi thoảng lại xuất hiện giữa phố phường Hà Nội, tưởng chừng lạc nhịp nhưng lại đánh thức cả một miền ký ức thuở hàn vi, lại như khiến Hà Nội bỗng trở nên nhẹ nhàng, hồn hậu. Vậy nhưng, để bắt được khoảng ký ức xa xăm ấy, để ăn được bánh đúc quê truyền thống, bạn đã biết đến đâu chưa?

Bánh đúc lạc

Bánh đúc lạc

Món bánh truyền thống, đơn giản mà ấm lòng, được bày bán trên những gánh hàng rong ở chợ Đồng Xuân, phố Hàng Đào. Chiếc bánh giản đơn đến mức chỉ có bột gạo tẻ trắng ngần điểm thêm những hạt lạc màu vàng nhạt. Bánh được đóng thành từng miếng tròn, nằm ngoan ngoãn trong màu xanh mướt của lá chuối. Miếng bánh ăn kèm với tương, chỉ có giá 20.000 đồng mà ăn cũng thấy ngon đến lạ.

Bánh đúc nóng

Bánh đúc nóng

Đây là món ăn vặt đáng mong đợi của giới trẻ Hà Nội khi thu về và lúc trời chuyển đông. Bánh đúc nóng được biến tấu khéo léo, loãng hơn nhiều so với bánh đúc truyền thống. Khi bánh sánh lại, chỉ việc đun lửa nhỏ rồi để nồi bánh phả khói nghi ngút giữa tiết trời se se. Bánh khi lấy ra ăn kèm với nhân được làm từ thịt lợn xay xào mộc nhĩ, hành khô kèm theo nước thịt sanh sánh, thơm nức mũi. Giữa tiết trời lành lạnh, từng miếng bánh đúc trắng ngần, nóng hổi được bày ra bát, sau đó rưới nhân lên trên, thêm chút hạt tiêu, hành mùi quyện trong thứ nước thịt vàng sóng sánh, béo ngậy thật là món ăn kích thích vị giác.

Chỉ cần bỏ ra 8.000 đồng, bạn đã có thể thưởng thức bát bánh đúc nóng thơm ngon, nếu ghé đến địa chỉ: Sân C2 - tập thể Trung Tự; ngõ 8 Lê Ngọc Hân; ngõ Xã Đàn 2, hoặc 106 Gốc Đề. 

Bánh đúc riêu cua

Bánh đúc riêu cua

Đây lại là một sáng tạo nữa của người bán bánh đúc. Cũng là miếng bánh đúc truyền thống nhưng lại được thái sợi, ăn kèm với rau ngổ, nõn chuối, rau muống chẻ, đặc biệt không thể thiếu là canh riêu cua đậm đà, thơm ngào ngạt. Canh riêu cua ngon phải có màu cà chua hơi đỏ, thơm mùi dấm bỗng và màu vàng sóng sánh của gạch cua. Miếng bánh đúc thấm canh riêu cua vừa đậm đà, lại thanh mát, ăn đến đâu vào đến đó.

Để ăn bánh đúc riêu cua ngon, bạn có thể đến ngõ 8 phố Lê Ngọc Hân hay ở buổi sáng ở chợ Nghĩa Dũng. Giá cho mỗi suất bánh ở đây là 15.000 đồng.

Theo báo Lao Động

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading