Những món ăn cho người bị đau lưng

Thứ Hai, 02/11/2015 09:12

4,095 xem

0 Bình luận

(0)

1078

Thịt rắn, chả thịt lá lốt, thịt bò xào... không chỉ là những món ăn giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe mà nó còn là những bài thuốc vô cùng hữu hiệu điều trị bệnh đau lưng, nhức mỏi cơ thể mà bạn nên biết.

Mồng tơi nấu móng giò heo và đuôi heo nấu thuốc bắc

giò heo

Những người hay bị đau nhức lưng (dạng đau nhức do bệnh phong thấp) thì có thể dùng rau mồng tơi đem nấu với móng heo. Móng giò heo hầm với nước và ít rượu, nêm nếm gia vị, hầm cho chín mềm, sau đó cho mồng tơi vào. Ngoài ra, trong dân gian có bài thuốc dùng đuôi heo (1-2 cái) đem nấu với 50g vị thuốc đỗ trọng, 50g vị thuốc tục đoạn, một ít đậu đen. Cho các nguyên liệu vào nồi cùng một lượng nước vừa dùng, nấu cho chín mềm, nêm nếm gia vị; dùng nước này sẽ chữa chứng đau mỏi lưng rất hay.

Thịt bò xào lá lốt

Thịt bò xào lá lốt

Trong những bữa ăn hàng ngày, thỉnh thoảng bạn có thể trổ tài món lá lốt sào thịt bò, vừa giúp đa dạng phong phú hơn cho những bữa ăn vừa giúp bồi bổ thêm sức khỏe của thành viên trong gia đình, đặc biệt tốt cho những người bị đau lưng giữa. Hãy chuẩn bị 300g lá lốt tươi, loại lá bánh tẻ để không bị già quá, bỏ phần cuống lá, rửa sạch và thái nhỏ tùy ý và 200g thịt bò thăn hoặc bắp thái thật mỏng, 2 – 3 nhánh tỏi tươi đập dập. Trước tiên hãy cho tỏi vào chảo phi thơm lên với một chút dầu ăn sau đó cho thịt bò vào đảo cho chín tới, cuối cùng cho lá lốt vào đảo vài lượt vừa chín là được. Bày ra đĩa và bạn đã có một món ăn thơm ngon, nhiều dưỡng chất.

Thịt rắn

Thịt rắn

Trong Đông y, thịt rắn được xem là thần dược chữa các bênh về thần kinh, tê liệt và các chứng bệnh về đau nhức mỏi cơ thể. Thịt rắn ngọt, lành tính nên có thể kết hợp với các loại gia vị như sả, lá lốt nấu cháo, xào lăn hoặc làm món thịt rắn băm xúc banh đa. 

Chả thịt lá lốt

Chả thịt lá lốt

Đây là một món ăn rất phổ biến, dễ làm mà lại rất ngon nữa. Chuẩn bị những lá lốt có bản to và đều, rửa sạch để cuốn với thịt băm nhỏ và trứng, rồi đem chiên vàng là đã có món ăn rất hấp dẫn. Với món này, vừa hợp với khẩu vị của nhiều người, vừa tốt cho sức khỏe. Lá lốt có công dụng lưu thông khí huyết, bồi bổ sức khỏe đồng thời chống viêm và giảm đau nhanh, đặc biệt là những cơn đau lưng giữa đang hành hạ bạn.

Rau hẹ hoặc hạt hẹ xào dầu mè

Rau hẹ hoặc hạt hẹ xào dầu mè

Món này, giúp hành khí, tán huyết, làm ấm lưng gối. Uống nước ép rau hẹ chữa chứng đau lưng mạn tính. Hạt hẹ có công dụng bổ can thận, tráng dương, tốt cho những người đau lưng mỏi gối do lạnh.

Ngoài ra, người bị đau lưng còn có thể dùng thêm các loại thực phẩm khác như: lá ngải cứu, vừng đen.... cũng có thể giảm tình trạng bệnh.

Theo Ngô Chức (TH)

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading