Hao cơm với vịt kho sả ớt ngày mưa

Thứ Tư, 11/11/2015 09:18

3,589 xem

0 Bình luận

(0)

3311

Ngồi bó gối ngó trời mưa dầm dề, thiệt chỉ muốn tơ hào tới món vịt kho sả ớt, món ăn rất đưa cơm, vừa ăn vừa hít hà cay cay, ấm ấm…

Còn gì hấp dẫn bằng mâm cơm trắng nóng hôi hổi ngày mưa có dĩa vịt sả ớt bốc khói. Mới nhìn thấy thôi, chưa kịp động đũa thì cảm giác thèm thuồng đã ứa ngập chân răng.

vịt kho sả ớt

Chỉ cần nửa con vịt cỏ là đã đủ cho một dĩa vịt kho sả ớt đầy ăm ắp 4 người ăn. Nhưng gia vị thì nhất thiết phải đầy đủ với một nắm sả, củ gừng, tỏi, ớt trái và các gia vị nêm nếm khác.

Vịt được chặt ra từng miếng nhỏ tầm hai ngón tay, ướp với muối, nước mắm, bột ngọt, một ít đường, ớt bột. Nếu có ruốc thì có thể ướp thêm một ít vào miếng vịt cho thêm phần đậm đà, dậy mùi.

vịt kho sả ớt 1

Ướp chừng 10 phút, sau đó cho thêm sả đã đập giập cắt khúc, giã thêm nhánh gừng, vài trái ớt được cắt xéo vào trộn chung với vịt đã ướp.

Chừng 30 phút sau, bắc nồi lên bếp, cho vào tí ti dầu phộng (ít thôi vì mỡ vịt ra sẽ rất béo), đập dập củ nén thả vào cho thơm, sau đó cho vịt đã ướp vào nồi và đảo nhẹ.

Đảo trên lửa nóng, khi mỡ vịt rỏ ra thì từ từ hạ lửa, đậy vung lại cho miếng thịt săn dần. Một lúc sau lại bật to lửa để châm ít nước sôi nóng lên lắp xắp với thịt, nêm nếm gia vị lần nữa cho vừa ăn rồi để nồi vịt trên lửa liu riu, chừng 15 phút là nồi vịt kho sả ớt đã hoàn thành.

Tùy sở thích, khẩu vị mỗi người mà thời gian “hầm” vịt lâu hay mau. Nhưng miếng vịt mềm vừa phải, có độ dai, vừa thấm là ngon nhất. Đặc biệt, món này phải thiệt cay ăn mới đã, nên xắt thêm ít quả ớt đỏ, tùy ý gia giảm khi thả thêm vào nồi vịt kho.

Vịt kho sả ăn với cơm nóng thì không còn gì bằng. Nhưng để đổi vị, bạn cũng có thể ăn cùng bánh mì, ăn kèm với bún, hoặc làm mồi nhấm...

Theo An Quân (Ihay)

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading