Cháo ếch Singapore tại Lion City

Thứ Bảy, 20/06/2009 09:00

3,934 xem

0 Bình luận

(0)

1040

Thịt ếch kho thấm, đẫm nước sốt, được ăn cùng với cháo trắng rắc hành tươi với chút tiêu thì thật tuyệt vời. Cháo trắng ở đây được nấu ít nước nên không lỏng mà hơi sền sện, chan thêm tí nước kho ếch và ăn chung với cặp đùi ngọt thịt thì không gì bằng.

Cháo ếch Singapore là món ăn đêm nổi tiếng và rất được ưa thích tại xứ Sư tử biển. Nó tạo ấn tượng đặc biệt cho thực khách ngay từ khi dọn ra. Thịt ếch cắt ra thành từng phần, kho nhiều nước chung với hành cắt khúc, ớt tươi, ớt bột và được dọn lên trong chiếc niêu đất.

Thịt ếch kho thấm, đẫm nước sốt, được ăn cùng với cháo trắng rắc hành tươi với chút tiêu thì thật tuyệt vời. Cháo trắng ở đây được nấu ít nước nên không lỏng mà hơi sền sện, chan thêm tí nước kho ếch và ăn chung với cặp đùi ngọt thịt thì không gì bằng.

Cháo ếch tại Lion City vẫn giữ nguyên cái chất rất riêng của ếch kho với dầu hào và các loại nguyên liệu khác, nhưng được làm nhanh hơn. Chỉ cần gọi món cháo ếch (cho 2 người, khoảng 2 - 3 con ếch) thì chỉ chừng 20 phút sau bạn đã có thể thưởng thức cháo. Cái nóng của cháo nấu trong niêu, hợp với cái cay xè của ớt tươi để nguyên trái và ớt bột, chạy khắp vòm họng, rồi lan đến sống mũi, sau đó là khắp người. Ếch được làm kỹ, kho nhiều nước với ớt nên cái mùi nồng của ớt trái đã át hẳn mùi hăng tanh của thịt ếch. Thịt ếch trắng, lại săn và chắc, nên ăn với cháo trắng chấm thêm miếng nước kho thì ngon không tả xiết.

Ngoài cháo ếch, Lion City còn nổi tiếng với các món hải sản đặc chế theo phong cách Singapore. Các món tôm hùm nướng Sambal đặc sắc với phần nước sốt được các đầu bếp Singapore chế biến với thành phần là tôm khô xay nhuyễn, ớt và các loại phụ liệu gia truyền, hay món cua xào ớt, gà xiên nướng sa tế đều rất hấp dẫn.

Đặc biệt, món tôm hùm được các đầu bếp Singapore chế biến thành nhiều món đa dạng và thích hợp với đối tượng thực khách khác nhau. Có thể kể đến các món như: Tôm hùm nướng phô mai béo ngậy, tôm hung nước sambal cay, hay món tôm hùm xào dầu mè với rau cải mới lạ. Thêm vào đó là món cá đuối tươi với phần thịt ngọt không tanh.

Không gian ẩm thực của Lion City khá đơn giản nhưng tạo cảm giác ấm cúng khi thưởng thức các món ăn. Bàn ghế nhỏ, được thiết kế vừa tầm với người Việt, tầng dưới một bên là dãy ghế dài thích hợp cho đại gia đình, một bên là dãy bàn đôi với khung ghế bọc vải vàng nâu.

Nếu bạn muốn một không gian ấm cúng thì có thể chọn phần trên lầu. Góc ngồi tốt nhất có lẽ là nơi cửa kính góc nhìn xuống đường Lê Anh Xuân rợp bóng cây xanh. Đêm cuối tuần vào quán, vừa ăn ngon lại vừa được phục vụ ân cần sẽ mang lại cảm giác thư thái cho mỗi người. Đây cũng là điểm đến của nhiều ngôi sao giải trí. Nếu may mắn, biết đâu bạn có thể bắt gặp thần tượng của mình trong quán!

Địa chỉ:

Lion City 30 Lê Anh Xuân, Q.1

 

Chu Sen

Danh mục bài viết Tư vấn thực đơn

Đang tải dữ liệu loading