5 chuỗi cà phê "hút" dân văn phòng buổi trưa

Thứ Ba, 08/12/2015 10:27

5,737 xem

0 Bình luận

(0)

1934

Giờ nghỉ trưa, thay vì ngồi ở chỗ làm việc, bạn có thể thay đổi không khí bằng việc ghé qua các quán cà phê tập trung nhiều dân công sở.

Buổi trưa thường là thời gian cho dân văn phòng tranh thủ gặp gỡ đối tác, bàn chuyện làm ăn, hoặc là lúc để tụ tập bạn bè khi quỹ thời gian hẹn hò trong ngày quá eo hẹp. Để phù hợp với thời gian và không gian, các lựa chọn quán sẽ thiên về vị trí gần các tòa nhà công sở, phong cách lịch sự và đơn giản. 5 chuỗi cà phê dưới đây ở Hà Nội đang được nhiều dân công sở ghé qua. 

1. Highlands Coffee

Hầu như dân văn phòng nào ở Hà Nội cũng từng có cuộc hẹn công việc ở một trong những quán thuộc hệ thống Highlands Coffee. Chuỗi này có lợi thế là chiếm được những vị trí không thể đắc địa hơn. Thậm chí, quận nào cũng có ít nhất một quán thuộc hệ thống đình đám này.

Highlands Coffee

Đặc điểm chính của các quán cà phê Highlands là không gian rộng, thoáng, một số nơi có không gian ngoài trời, thiết kế đơn giản, đảm bảo sự kín đáo, riêng tư cho những cuộc bàn bạc làm ăn. Quán được đánh giá là phục vụ khá tốt, chuyên nghiệp nhưng đồ uống và đồ ăn chỉ ở mức khá, nhận được nhiều lời khen lẫn chê.

Các quán tiêu biểu: như tòa nhà Hàm Cá Mập, Nhà hát Lớn, Tràng Tiền, hồ Trúc Bạch, Điện Biên Phủ, Vincom Bà Triệu, Xuân Diệu... Các khu phố văn phòng mới như Trần Duy Hưng, Duy Tân, tòa nhà Chelsea Park cũng đã là điểm đến của chuỗi này.

2. Trung Nguyên

Nổi tiếng vì chất lượng cà phê hảo hạng, Trung Nguyên Coffee được nhiều dân sành cà phê lui tới. Có người còn nhận định rằng, nếu đã quen uống cà phê ở đây thì rất khó để uống ở những quán khác, bởi sẽ nhận ra sự khác biệt khi cà phê không ngon, pha chất phụ gia... Món phở gà được nhiều thực khách dành lời khen ngợi.

Trung Nguyên

Ngoài ra, không gian các quán cà phê thuộc chuỗi này đều có diện tích rất rộng rãi, bài trí sang trọng, tối giản nhưng tinh tế, phù hợp với đối tượng khách là dân văn phòng, muốn tìm không gian để bàn bạc công việc. Thậm chí, quán còn có đủ diện tích để tổ chức các buổi hội thảo nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn cần một nơi để thư giãn hoặc quen tới những quán có nội thất và khung cảnh được đầu tư thì sẽ thấy ở đây khá đơn điệu. 

Với hơn 20 cửa hàng thuộc chuỗi Trung Nguyên, rải rác ở khắp các khu vực trong thành phố, bạn có thể dễ dàng tìm địa điểm phù hợp nhất với mình.

3. Starbucks

Mặc dù là tên tuổi có phân khúc khách hàng phong phú nhưng với giá thành cao, Starbucks dường như vẫn có lượng khách ổn định là dân văn phòng trong thời gian làm việc từ 8h tới 18h, đặc biệt là ở chi nhánh nằm trọn trong khu văn phòng như Starbucks Xuân Thủy.

Starbucks

Ngay từ lúc mới đặt chân tới Việt Nam, thương hiệu nổi tiếng thế giới này đã gây ra một cơn sốt "check in" ở cả Sài Gòn lẫn Hà Nội. Chất lượng đồ uống ngon, vị trí khá tốt (Hàng Bài, Lý Đạo Thành, Bà Triệu và Xuân Thủy), đây cũng là lựa chọn cho nhiều dân công sở vào buổi trưa, khi muốn gặp gỡ bạn bè hoặc đối tác. 

Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, niềm nở, với phong cách Tây. Tới quán, bạn cũng ít khi gặp cảnh thực khách nói chuyện ồn ào, xô bồ. Tuy nhiên, giá thành cao ngất ngưởng khiến không nhiều người có thể chọn đây là trạm trú chân thường xuyên.

4. Joma Bakery

Joma Bakery

Tuy là cửa hàng bánh tươi nhưng thực khách tới với Joma đa phần là dùng cả đồ uống. Tuy có ít cơ sở nhưng chuỗi này được đánh giá là có không gian riêng tư, dễ tập trung làm việc hoặc bàn chuyện riêng. Khách hàng chủ yếu là khách nước ngoài, dân công sở nên không khí yên tĩnh, lịch sự. Đặc biệt bánh rất ngon nên bạn có thể ăn trưa nhẹ nhàng, kèm với đồ uống thay bữa trưa, nếu không có nhu cầu lớn về ăn uống. Chất lượng cà phê được đánh giá tốt.

5. Twitter Beans Coffee

Twitter Beans Coffee ban đầu chỉ có lượng khách chính là học sinh, sinh viên, và những địa điểm mà chuỗi này xây dựng đều gần trường học, các địa điểm tụ tập vui chơi. Tuy nhiên, gần đây nhiều chi nhánh đang dần mọc lên ở các con phố được coi là "thủ đô" của dân công sở như Trung Hòa Nhân Chính, Duy Tân Cầu Giấy.

Twitter Beans Coffee

Vào buổi trưa, hầu hết các bàn đều đã có người ngồi hoặc được đặt trước. Không gian quán thường nhỏ, đông nhưng không vì thế là ồn ào. Khách là dân văn phòng nên không khí lịch sự và nhẹ nhàng.

Đồ uống ở mức khá, đồ ăn ít nhưng bù lại nhân viên trẻ, phục vụ nhanh.

Theo Hà Nguyên (Ngôi Sao)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading