Trà gừng - đồ uống không thể thiếu khi đông về

Thứ Sáu, 11/12/2015 09:21

2,889 xem

0 Bình luận

(0)

2574

Trà gừng là một loại đồ uống thơm ngon đặc biệt phù hợp cho buổi sáng những ngày đông lạnh. Cùng khám phá bí quyết pha trà gừng cho từng tác dụng đối với sức khỏe nhé.

Giảm nguy cơ bị cảm lạnh

Bạn hãy chuẩn bị 4 muỗng cà phê nước cốt gừng, 4 muỗng cà phê mật ong và 2 muỗng cà phê nước cốt chanh. Pha tất cả nguyên liệu vào một cốc nước ấm và uống. Đây là một phương thuốc tuyệt vời dành cho những ai hay bị cảm lạnh hoặc viêm họng.

Trà gừng

Trà gừng giúp giảm nguy cơ bị cảm lạnh

Giúp làm sạch máu

Đập nát và nghiền gừng để lấy nước cốt gừng. Cho nước gừng vào trong một hộp thủy tinh trong khoảng 15 phút cho đến khi các miếng gừng nhỏ đọng xuống đáy hộp thủy tinh. Chắt lấy nước cốt gừng và để trong tủ lạnh từ 5-6 ngày. Trộn 2 muỗng cà phê nước cốt gừng này với 2 muỗng cà phê mật ong và uống vào mỗi buổi sáng khi chưa ăn gì.

Trà gừng 1

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch gừng tươi và cạo vỏ. Sau đó, cắt gừng thành miếng nhỏ, ngâm với mật ong trong một chai thủy tinh miệng rộng. Lấy một miếng vải cotton mỏng màu trắng để che miệng chai và phơi nắng trong 12 ngày. Hãy ăn 2-4 miếng hàng ngày vào buổi sáng và buổi tối để thoát khỏi bất kỳ vấn đề khó tiêu cũng như cải thiện hệ tiêu hóa.

Trà gừng 2

Hạ sốt

Trà gừng luôn là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang sốt vì chúng giúp cơ thể toát nhiều mồ hôi. Bạn có thể pha trà gừng theo các cách sau.

Trà gừng 3

- Dùng gừng tươi băm nhuyễn ngâm vào 200ml nước sôi. Sau đó cho một chút mật ong. Hàng ngày uống 3 – 4 lần để hạ sốt.

- Dùng 5ml mật ong và 1/2 muỗng cà phê nước ép gừng, hàng ngày uống 3 -4 lần cho đến khi hết sốt.

Theo Huyền Nguyễn (Giadinhvietnam.com)

Danh mục bài viết Đồ uống & Sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading