Thưởng thức nộm ngon tên tuổi trên phố 8-3

Thứ Hai, 14/12/2015 03:20

3,337 xem

0 Bình luận

(0)

1624

Nộm bò khô cô Thảo được xem là "địa chỉ vàng" cho các tín đồ ẩm thực ráo riết tìm đến để thưởng thức với hương vị đặc trưng suốt 20 năm qua.

Hà Nội, khi nhắc tới nộm bò khô là người ta nghĩ ngay tới món nộm bò khô cô Thảo “trứ danh”. Nộm bò khô ở Hà Nội rất nhiều, từ gánh hàng rong cho tới nhà hàng “sang chảnh” đâu đâu cũng có nhưng khi nói về địa chỉ quán nộm ngon, dân sành ăn Hà Thành không ai là không biết tới nộm cô Thảo vì đã bán từ lâu đời và có uy tín nên cửa hàng "nộm" lúc nào cũng tấp nập khách.

Quán nộm bò khô cô Thảo

Quán nộm bò khô cô Thảo nằm ở số 51 đường 8/3, Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội tồn tại hơn 20 năm nay.

Nằm nép trên con phố nhỏ 8/3, Quỳnh Mai, Hà Nội, quán nộm bò kho cô Thảo không chỉ hút các bạn học sinh, sinh viên mà còn hấp dẫn dân văn phòng xung quanh ghé đến thưởng thức bởi hương vị rất riêng của ẩm thực Hà thành mà cô Thảo đã cất công gìn giữ suốt 20 năm nay.

Ở đây, món nộm bò khô với đu đủ xanh bào sợi, thịt bò khô cắt nhỏ thêm chút lạc rang, rau sống, tương ớt cay rồi trộn đều với nước mắm chua ngọt là món quà vặt vô cùng hấp dẫn của người Hà Nội. Để hút khách, chủ cửa hàng lại có cách chế biến khác nhau với nguyên liệu, hương vị cũng được biến tấu sáng tạo và đa dạng hơn. Nộm bò khô cô Thảo ở phố 8/3 về cơ bản cũng giống như nộm bò khô ở khắp các phố Hà Nội khác, đều gồm các nguyên liệu chính là đu đủ xanh, cà rốt, bò khô, lạc rang, rau thơm và nước nộm được chế biến và trộn đều với nhau trước khi ăn, tuy nhiên hương vị đặc trưng hơn với mùi thơm hấp dẫn của bò khô, vị bùi của lạc và vị tinh tế của nước chấm.

Khúc thịt bò sấy ở quán nộm bò khô cô Thảo như một khúc gỗ lim màu nâu sậm rắn chắc dễ làm thực khách liên tưởng đến thịt trâu gác bếp của vùng cao Tây Bắc.

Thịt bò tươi sau khi mua về được cô Thảo tẩm ướp kỹ lưỡng với các loại gia vị khác nhau nên ăn khá đậm đà tuy nhiên có phần hơi ngọt hơn so với nhiều nơi khác. Đến đây nếu chưa biết ăn gì, bạn nên gọi một suất nộm bò khô là đã có một bữa nhâm nhi hết ý. Bát nộm ở đây đầy đặn nhưng có giá rất mềm, chỉ 20.000 đồng, vì thế thông thường khoảng 7 giờ tối là quán đã đóng cửa vì hết hàng.

Quán nộm bò khô cô Thảo 1

Bát nộm bò khô hấp dẫn thực khách bởi vị thơm của thịt bò như mùi thịt trâu gác bếp, quyện cùng vị bùi của lạc rang và vị thơm của rau gia vị.

Cô Thảo, chủ cửa hàng nộm bò khô trên phố 8/3 cho biết: "Quán mở đã hơn 20 năm nay rồi, điều mà cô mừng nhất là ở thời điểm hiện tại, mặc dù có nhiều món ăn mới lạ và ngon hơn, nhưng nộm bò khô vẫn chưa bao giờ ế khách. Dân công sở có người sẵn sàng chịu phí ship hàng để thuê xe ôm mang nộm bò đến tận nhà, nhiều khi nghĩ mà tiếc thay tiền cho khách, nhưng thế cũng mừng, chứng tỏ quán được nhiều người biết đến".

Quán nộm bò khô cô Thảo 2

Trong cái lạnh của tiết trời mùa đông mà được thưởng thức vị cay xé, thơm ngon của sợi bò khô quả là ấm áp lạ thường. Điều đặc biệt là thịt bò khô có thể kết hợp cùng nhiều món ăn vặt để vừa giữ được hương vị đặc trưng của miếng thịt bò đã tẩm ướp gia vị, vừa mang tới cảm giác lạ miệng cho thực khách.

Theo Huyền Cao (Nguoitieudung)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading