Gợi ý những thức uống tuyệt hảo cho đêm Giáng Sinh

Thứ Năm, 17/12/2015 10:52

2,685 xem

0 Bình luận

(0)

2231

Vào đêm Noel, người dân các nước trên thế giới thường 'tự thưởng' nhiều loại đồ uống đặc trưng để mùa Giáng sinh nồng đậm và ấm áp hơn.

1. Coquito, Puerto Rico

Coquito, Puerto Rico

Đây là đồ uống đặc biệt nổi tiếng tại Puerto Rico vào dịp Giáng sinh được làm từ nhiều loại sữa khác nhau cùng với kem dừa, lòng trắng trứng, quế, vani và rượu rum trắng. Người ta thường thưởng thức khi còn lạnh và không quên thêm vào một chút hạt nhục đậu khấu nghiền và quế để tăng thêm hương vị ấm áp cho ngày đông lạnh.

2. Cà phê theo phong cách Ireland

Cà phê theo phong cách Ireland

Có nhiều cách và dịp để thưởng thức loại cà phê hảo hạng này. Tuy nhiên, vào mùa lễ hội, cách tuyệt vời nhất đó là thêm càng nhiều kem càng tốt cùng với rượu whiskey trứ danh của Ireland, một chút rượu Kahlua Coffee Cream cũng như rượu Baileys. Đừng quên trang trí thêm một chút váng sữa đánh tơi trên bề mặt của loại thức uống này.

Người dân Ireland cũng rất thích thưởng thức rượu port nóng vì đây là một cách tuyệt vời để làm ấm cơ thể trong mùa đông lạnh giá. Để làm loại thức uống này, hãy khuấy một ít đường với một ít rượu whiskey, vài lát chanh cùng với đinh hương, sau đó cho hỗn hợp trên vào ly và rót thêm chút nước nóng.

3. Aliñado, Cuba

Aliñado, Cuba

Loại thức uống này có xuất xứ ở miền đông Cuba và  không hẳn chỉ dành riêng cho Giáng sinh. Khi một người phụ nữ mang thai, gia đình của cô sẽ làm loại thức uống này để chờ đến ngày đứa bé chào đời. Họ sẽ ủ nó trong khoảng chín tháng để làm tăng thêm hương vị trước khi đem ra phục vụ các vị khách đến thăm đứa bé mới chào đời. Loại nước uống này đã được những người dân Thiên Chúa giáo ở đây học hỏi và sử dụng trong những dịp lễ hội. Có ba thành phần chính của món Alinado: trái cây xắt lát (thường sẽ là táo, đu đủ, cherry, mận, lê và quả vả), sirô và hỗn hợp lên men đường (có thể thay thế bằng rượu rum).

4. Bombardino, Italy

Bombardino, Italy

Về cơ bản, đây là một loại trứng sữa kết hợp thêm rượu Advocaat và Brandy. Bombardino khá phổ biến ở những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết bởi khả năng xua tan cái lạnh khi uống. Tên của nó được lấy cảm hứng từ những người đầu tiên thưởng thức, khi họ đang tận hưởng vị lâng lâng từ cồn và thốt lên rằng: “Nó như muốn bùng cháy vậy”. Có rất nhiều cách để làm loại thức uống này: một vài người thích rượu rum hơn là Brandy, trong khi một số người khác thì thay thế bằng chút cà phê Espresso.

5. Wassail, Anh

Wassail, Anh

Được pha từ loại rượu táo cay nồng, hàng thế kỷ nay đây là loại thức uống được người dân Anh ưu thích mỗi mùa đông về. Người ta có thể dùng Wassail thay thế cho rượu, đặc biệt đối với những người có khẩu vị tinh tế. Công thức của loại thức uống này bao gồm rượu táo, cam, chanh, quế, đinh hương, hạt nhục đậu khấu và chút tiêu.

6. Cà phê Mexicano, Mexico

Cà phê Mexicano, Mexico

Loại thức uống Giáng sinh có nguồn gốc từ Mexico với vị chocolate hòa quyện vào đầu lưỡi sẽ làm cho bạn không thể nào cưỡng lại được. Tuyệt vời hơn, bạn có thể tận hưởng chúng với những đồ uống có cồn khác nếu muốn.

Để làm loại nước uống này, trước tiên cần đổ sirô chocolate vào một cái ly đã ủ ấm, khuấy đều cùng chút rượu Kahlua hoặc Brandy, nếu thích thì có thể cho thêm cà phê và cuối cùng là thêm một lớp kem dày và chút quế lên trên. 

Theo Xuân Lộc (theo Wanderlust)

Danh mục bài viết Đồ uống - Cocktail

Đang tải dữ liệu loading