Đêm Giáng Sinh ăn gì?

Thứ Năm, 24/12/2015 03:25

3,718 xem

0 Bình luận

(0)

1188

Tôi biết Giáng sinh đã thân thiện nhiều với người Việt Nam, nhưng đêm Giáng sinh nên có những món ăn gì trên bàn tiệc để may mắn an lành?

Tiệc Giáng sinh là bữa ăn sum họp gia đình của những người theo đạo Thiên Chúa giáo. Nhưng ngày nay, tiệc Giáng sinh trở thành ngày lễ quan trọng nhất năm của nhiều nước cùng những món ăn đặc trưng của từng dân tộc. Người Thụy Điển có món ăn có cá trích muối, thịt viên, khoai tây, bánh pudding với một miếng hạnh nhân - để tìm người may mắn. Người Pháp không thể thiếu món gà tây đút lò,  gan ngỗng…

Nhiều gia đình Việt Nam giờ cũng tề tựu quây quần với các món đón Giáng sinh như:

Gà tây

- Món gà tây (Turkey) có ý nghĩa hạnh phúc và rất ngon miệng. Gà tây ở Việt Nam có thể mua trong siêu thị, nhưng con gà quá to, mà lò nướng điện ở Việt Nam chỉ nướng được gà 1,5 kg - 2,5 kg. Vì vậy người Việt đã chuyển gà tây quay thành gà ta quay, ăn ngọt và thịt mềm hơn.

- Bánh gato khúc cây (khúc củi) được nhiều nhà chọn lựa. Có thể mua ở các nhà hàng, xưởng làm bánh gato. Nên chọn ổ bánh kem chocolate nâu hình khúc gỗ, rắc thêm chocolate trắng tượng trưng cho tuyết.

- Bánh pudding tượng trưng cho may mắn, vị thơm lừng, béo ngậy làm từ rau và thịt cho vài hạt đậu hoặc đồng xu vào để người nhận được sẽ gặp may mắn cả năm. Bánh không thể thiếu đêm Giáng sinh ở châu Âu, còn ở Việt Nam có thể mua ở các nhà hàng làm bánh Âu – Á.

Bánh gừng

- Bánh gừng rất ngon khi ăn đêm Giáng sinh, làm bằng bột, trứng, có vị ngọt của gừng. Ngoài bánh gừng nhỏ có biểu tượng mặt trời, người ta còn làm nhiều hình dạng bánh gừng khác nhau.

Chân giò muối

- Món chân giò muối của người Việt ăn đêm Noen với vị dai dai, bùi bùi mùi khói, đậm đà vị muối, ngầy ngậy vị bì… ăn rất hợp khi thưởng thức các bài hát Giáng sinh.

- Súp là lời chúc đặc biệt trong đêm Noen, cũng là món khai vị hấp dẫn, mong muốn sức khỏe dồi dào, thành công sẽ đến. Mỗi nhà mỗi khẩu vị  nấu để có món khai vị riêng.

Kẹo que bạc hà

- Kẹo que bạc hà có hình gậy batoong, có xoắn trắng (thể hiện sự trong trắng và thánh thiện), màu đỏ, hồng, xanh lá đẹp mắt. Kẹo nhiều vị, nhiều màu xinh xắn như quả trứng chim vị rất ngon và hấp dẫn trẻ em. Thường dùng trang trí cây thông rồi tặng trẻ em làm quà năm mới.

Chuyên gia tư vấn Kim Mai/Báo Gia đình & Xã hội

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading