Mùa đông không lạnh với lẩu và nướng

Thứ Hai, 28/12/2015 03:22

9,310 xem

0 Bình luận

(0)

1009

Lẩu và nướng đặc biệt thích hợp với nhóm người, càng đông càng vui nên dẫu không phải hình thức mới lạ nhưng luôn được ưa chuộng trong những dịp họp mặt trong mùa đông.

Với những cuộc họp mặt cuối năm, lẩu là món vừa đem đến không khí quây quần rôm rả, vừa giúp ấm bụng trong tiết trời se lạnh. Đi cùng với lẩu là nướng, có thể gọi riêng từng loại hay tiện lợi hơn là chọn buffet mua một thưởng thức được hai.

Lẩu và nướng đặc biệt thích hợp với nhóm người, càng đông càng vui nên dẫu không phải hình thức mới lạ nhưng luôn được ưa chuộng trong những dịp họp mặt. Thú vui của việc thưởng thức này là tự nướng, thực phẩm ướp sẵn gia vị, xiên que hay để trên đĩa, khách thích ăn gì thì chọn món.

Cách nướng tùy nơi mà có loại nướng than, nướng ngói, nướng điện... Ở những quán bình dân thì bếp đặt trên bàn, khi nào khách gọi mới mang ra nên tuy người ngồi gần thường bị vương mùi khói, nhưng tiện lợi là có thể dọn cùng lúc hai bếp, vừa nướng vừa ăn lẩu.

Lẩu và nướng

Các loại thực phẩm được ướp sẵn, khách ăn đến đâu nướng đến đấy

Con đường lẩu nhúng và xiên que Nguyễn Tri Phương (Q.10), lẩu nướng Vĩnh Khánh (Q.4) hay các quán xiên nướng 5k (5.000đ) và lẩu tự chọn là những địa điểm thưởng thức lẩu ngon giá rẻ quen thuộc với người Sài Gòn.

Năm nay, thêm một khu vực nữa góp mặt là đường Phạm Văn Đồng (Q.Bình Thạnh, Q.Gò Vấp), tuy mới nhưng rất hút khách. Các quán ở đường này phục vụ đa dạng nhiều loại lẩu (giá từ 80.000-130.000đ) và món nướng (từ 30.000-80.000đ/đĩa).

Lẩu và nướng

Nhà hàng lẩu và nướng là điểm hẹn của nhiều người cho những dịp họp mặt cuối năm

Chất lượng cũng như sự đa dạng của thực đơn thường tương ứng với giá tiền, nên tuy buffet kiểu Nhật, Hàn, Thái ở các nhà hàng giá cao hơn so với quán bình dân, nhưng vẫn đông khách. Một số nơi còn có voucher giảm giá (bán tại các trang web mua sắm giá rẻ), có thể tiết kiệm được từ 30-40%.

Nhóm bạn hay dân công sở hẹn gặp cuối năm rất chuộng hình thức này, bởi nếu dùng voucher thì tính ra giá không đắt, lại được thưởng thức trong không gian lịch sự. Các nhà hàng thường dùng bếp âm, vỉ nướng ngang với mặt bàn, vừa dễ nướng vừa không vương mùi thức ăn cho người ngồi cạnh, nướng không khói mà món ăn vẫn thơm ngon.

Muốn thưởng thức buffet lẩu ngon, bạn có thể ghé hệ thống Seoul Garden, Sumo BBQ, Hana BBQ & Hotpot, Tasaki BBQ, Hotpot Story... Mức giá trung bình của buffet lẩu và nướng ở những nơi này từ 199.000- 399.000đ, nhưng dưới 200.000đ thường không đủ món trong thực đơn, nên nếu đã chọn nhà hàng đắt tiền, thì nên mua voucher trả trước hoặc chọn giá từ 219.000-299.000đ.

Cuối tuần giá cao hơn, trên 300.000đ. Đi nhóm ba - bốn người sẽ thấy không rẻ vì còn cộng thêm thuế mà chưa tính nước uống, nhưng tương xứng với giá là món ăn chất lượng và phong phú. Thực đơn món nướng rất nhiều, từ vài chục đến hơn trăm món, có đủ hải sản, thịt heo, bò, gà, cá, rau củ... không giới hạn số lần gọi.

Tùy theo nhà hàng là Nhật hay Hàn, Thái mà sẽ có lẩu shabu, suki, bulgogi, thảo dược, tomyum, kim chi... Ngoài ra còn có các loại salad, bánh ngọt, chè, kem... Do thực đơn rất nhiều nên nếu muốn thưởng thức cả lẩu và nướng, bạn chỉ gọi vừa đủ các món nướng, sau đó chọn lẩu.

Lẩu và nướng

Tùy nhà hàng mà có món Nhật, Hàn hay Thái

Những ngày cuối năm, tiết trời trở lạnh, những quán lẩu và nướng càng tấp nập khách. Đây cũng là thời điểm các nhà hàng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, như combo tiết kiệm dành cho hai - bốn người, đi bốn người trả tiền ba, giờ vàng “happy hour”, giảm giá khi đặt bàn qua hotline…

Tuy nhiên điều kiện áp dụng thường không thuận lợi (không tính các ngày lễ hay cuối tuần, giờ vàng rơi vào giờ làm việc, combo ít món...) nên nhiều người vẫn chuộng cách mua voucher. Về vị thì lẩu ở những quán này không đậm đà bằng nơi chỉ chuyên lẩu, khách tự nướng cũng không thể ngon như món nướng sẵn, nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn vì vui và tiện lợi. Thưởng thức lẩu và nướng đâu chỉ ở hương vị món ăn.

Theo Mỹ Thuật (PNO)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading