Smoothie là gì ?

Thứ Hai, 18/01/2016 10:28

8,115 xem

0 Bình luận

(0)

3468

Smoothie là sản phẩm tốt với sức khỏe con người, và một số nhà hàng cung cấp như sữa đậu nành, bột sữa, trà xanh, thảo dược bổ sung, hoặc hỗn hợp bổ sung dinh dưỡng. Những năm 2000, smoothie đã trở thành món chính tại quán cà phê và các cửa hàng cà phê kem và nhiều khi chúng được đóng chai hay đóng hộp bán take away hoặc bán trong siêu thị trên toàn thế giới.

Smoothie có một sự nhất quán giống milkshake -nhưng độ sệt cao hơn, dày hơn so với đồ uống khác. Smoothie cũng có thể chứa sữa, sữa chua hay kem và các hương liệu khác. những năm 1970, người đồng sáng lập của Smoothie King, Stephen Kuhnau, đã bắt đầu bán nước trái cây pha trộn dưới cái tên "sinh tố". Tuy nhiên, Kuhnau thừa nhận rằng ông "không phát minh ra sinh tố.

Smoothie là sản phẩm tố với sức khỏe con người, và một số nhà hàng cung cấp  như sữa đậu nành, bột sữa, trà xanh, thảo dược bổ sung, hoặc hỗn hợp bổ sung dinh dưỡng. Smoothie đã trở thành phổ biến rộng rãi tại Hoa Kỳ trong cuối những năm 1960 khi các nhà cung cấp kem và cửa hàng thực phẩm đã bắt đầu bán chúng. và những năm 2000, smoothie đã trở thành món chính tại quán cà phê và các cửa hàng cà phê kem và  nhiều khi chúng được đóng chai hay đóng hộp bán take away hoặc bán trong siêu thị trên toàn thế giới. thực phẩm có lợi cho sức khỏe trên bờ biển phía Tây của Hoa Kỳ đã bắt đầu bán nước trái cây xay nhuyễn – Smoothie trong những năm 1930, dựa trên công thức nấu ăn có nguồn gốc ở Brazil. Năm 1940 thời Waring sách dạy nấu ăn Blendor công bố công thức nấu ăn cho một "quả chuối sinh tố" và "dứa smoothee. "Tên "smoothee" hoặc "sinh tố" đã được sử dụng bởi các sách, tạp chí, và báo cho một sản phẩm được thực hiện trong một máy xay sinh tố. Tít, giám đốc của The Juice và Hiệp hội Smoothie, các quốc gia trong cuốn sách, sinh tố của mình, Sách The Original Smoothie chi ra rằng "sinh tố trở nên phổ biến trong những năm 1960 giữa, khi có một sự hồi sinh ở Mỹ trong ăn chay chay." Thương hiệu đầu tiên cho một bằng cháo quả là vào giữa năm 1970 với tên "California Smoothie", được tiếp thị bởi Công ty Smoothie California từ Paramus, New Jersey. từ những năm 1960 và đầu những năm 1970 là "về cơ bản trái cây, nước trái cây, và đồ lạnh ", trong một số trường hợp trong đầu những năm 1970, sữa nước đá cũng pha trộn trong để tạo ra các "milkshake". Những sản phẩm này được phục vụ tại nhà hàng tốt cho sức khỏe thực phẩm địa phương và tại các cửa hàng thực phẩm sức khỏe cùng với đậu phụ, hoa quả, carob, và các loại thực phẩm theo định hướng sức khỏe khác. từ", thay vào đó, ông nói rằng thuật ngữ ngày trở lại "trái cây và nước trái cây uống dựa do Hippies" trong cuối những năm 1960. Trong những năm 1980, sự phổ biến ngày càng tăng của thể thao và tập thể dục dẫn đến việc tiếp thị các sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng bổ sung tăng cường chất. Trong thời gian này, nước ép và sinh tố thanh chuyên ngành đầu tiên được mở. Bởi những năm 2000, các "nước trái cây và ngành công nghiệp sinh tố là một ngành công nghiệp nhiều tỷ đô la."

Từ những năm 1990, nhiều công ty tố như Juice Booster đã được sử dụng sữa chua đông lạnh để cung cấp cho họ một sinh tố, kem, kết cấu milkshake như dày. Nhiều loại sinh tố trái cây được tìm thấy ở Địa Trung Hải, ẩm thực Trung Đông và ẩm thực Ấn Độ, bao gồm Sharbat, mà thường được làm bằng sữa chua và mật ong, cũng như một loạt các trái cây tươi. Tại Ấn Độ, Shake Mango truyền thống thực sự là một mùa hè sinh tố trong đó tota Puri xoài, nghiền nước đá, sữa và đường mía được trộn lẫn vào một ly sinh tố dày sử dụng một máy xay sinh tố, trong khi ở miền Nam Ấn Độ, sinh tố dứa với nghiền đá và đường (không có sữa) được phổ biến hơn. Sinh tố cũng có thể được trộn với soda pop và / hoặc rượu để làm cho món cocktail.

Danh mục bài viết Đồ uống - Cocktail

Đang tải dữ liệu loading