4 món kết hợp cùng sữa sẽ gây hại cho trẻ!

Thứ Tư, 20/01/2016 08:43

1,810 xem

0 Bình luận

(0)

4255

Sữa nóng không nên cho đường, sữa uống cùng hoa quả chua sẽ gây hại,... là những điều cha mẹ nên lưu ý

Sữa là thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, tùy tiện kết hợp sữa với các thực phẩm khác có thể sẽ gây phản tác dụng, không những không có lợi mà còn có thể tạo ra chất độc gây hại cho cơ thể. Dưới đây là những món bố mẹ cần tránh để con ăn cùng lúc với sữa hoặc ăn quá gần lúc uống sữa:

Sữa và sô cô la

Sữa rất giàu protein và canxi trong khi sô cô la lại chứa nhiều axit oxalic. Ăn hai thực phẩm này cùng một lúc sẽ dẫn đến hiện tượng hình thành canxi oxalate không bão hòa trong cơ thể, ảnh hưởng tới khả năng hấp thụ canxi của bé

Sữa nóng và đường

Sữa chứa lysine sẽ phản ứng với đường fructose trong điều kiện nhiệt độ cao, tạo thành chất độc hai cho cơ thể người. Do đó, mẹ không nên bỏ đường vào món sữa cho trẻ khi sữa vẫn còn đang nóng mà hãy đợi cho đến khi sữa nguội hẳn.

Sữa và cam

Mẹ không nên cho bé ăn cam khoảng 1 tiếng đồng hồ trước hoặc sau khi uống sữa bởi chất protein trong sữa có thể phản ứng với axit trong cam. Kết quả của phản ứng này là hệ tiêu hóa của bé bị ảnh hưởng và bé không hấp thụ được tối đa chất dinh dưỡng trong sữa. Ngoài cam thì tất cả các loại trái cây có chứa yếu tố axit cũng đều không nên kết hợp cùng sữa, chẳng hạn như chanh, quất,...

Sữa và thuốc

Nhiều bố mẹ muốn dỗ con uống thuốc dễ dàng hơn nên thay vì cho con uống thuốc cùng nước thì cho con uống thuốc cùng sữa. Tuy nhiên, sữa ảnh hưởng rất tiêu cực tới khả năng hấp thụ thuốc của cơ thể. Sữa rất dễ tạo thành một lớp màng mỏng trên bề mặt của thuốc. Nguyên nhân là bởi canxi, magie cùng nhiều khoáng chất khác trong sữa tạo phản ứng hóa học với các chất trong thuốc, tạo thành chất không bão hòa trong nước. Bố mẹ không nên cho trẻ uống sữa khoảng 1 giờ đồng hồ trước hoặc sau khi uống thuốc.

Theo Gia Thành (people) (Khám phá)

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading