Hãy sử dụng 5 thực phẩm này để không bao giờ cần dùng đến thuốc

Thứ Hai, 15/02/2016 08:36

6,459 xem

0 Bình luận

(0)

3272

Các loại thuốc bổ có thể hỗ trợ nhưng không thể thay thế chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Nếu có 5 loại thực phẩm này, bạn sẽ không cần đến loại thuốc nào nữa.

Bên cạnh ăn uống, nhiều người thường xuyên sử dụng các loại viên uống bổ sung vitamin và kháng chất để hỗ trợ điều trị bệnh. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây, những loại thuốc này lại "vô hiệu" đối với tiến trình lão hóa, bệnh tim hay ung thư... Vì vậy, đừng nghĩ tới việc dùng viên uống vitamin E để chống lại sự lão hóa da mà lơ là chế độ ăn uống của mình.

Thậm chí, theo các chuyên gia y tế, việc dùng quá nhiều chất bea-carotene, vitamin A, vitamin E có thể gây nguy hại cho sức khỏe của bạn. Còn khi nạp thực phẩm vào cơ thể, chúng sẽ chuyển hóa thành các chất khoáng, dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, không gây nên hiện tượng "quá liều" hay kháng thuốc như ở viên uống nhân tạo.

Vì vậy, khi có 5 thực phẩm dưới đây trong nhà thì bạn sẽ không phải dùng đến bất kỳ loại thuốc nào:

1. Rau củ lên men

Các loại rau củ lên men như dưa chua, dưa cải bắp hoặc kim chi chứa vi khuẩn lactobacillus, rất có lợi cho hệ tiêu hóa và đường ruột. Ngoài ra không cho vi khuẩn có hại nào xâm nhập vì trong môi trường nước muối có tính sát trùng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, những thực phẩm này cung cấp nhiều vitamin C, vitamin B và các acid amin, đặc biệt là lysine và methionin - 2 vi chất quan trọng cho phát triển thể chất và trí não ở trẻ.

2. Hạt quinoa

Đây là loại ngũ cốc quý hiếm với nhiều dưỡng chất tuyệt vời cho cơ thể. Hạt quinoa chứ nhiều chất xơ, protein và lượng acid amin dồi dào có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú gồm folatte, mangan, magiê, sắt, đồng, phốt pho, kẽm… sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện.

3. Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân chứa nhiều axit béo, vitamin E, magiê cần thiết cho nhu cầu của cơ thể. Ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da khỏe đẹp mà một cơ thể khỏe mạnh, không cần dùng đến thuốc.

4. Tảo biển


Tảo biển thực sự là "thần dược" của lòng biển. Nó hấp thu chất khoáng của biển, chứa đến hơn 56 loại khoáng chất có lợi cho cơ thể như sắt, canxi, kali, phốt pho, magiê…

Đồng thời, tảo biển còn là nguồn vitamin vô cùng phong phú với đầy đủ loại như vitamin A, B, C, E, K... Ngoài ra, chất xơ trong tảo biển giúp chống sưng viêm, chống khuẩn ung thư, đào thải kim loại nặng và các độc tố ra khỏi hệ tiêu hóa và cơ thể, giúp cơ thể có thể giảm trừ bệnh mà không cần dùng đến thuốc.

5. Sò ốc

Các loại sò ốc như hàu, nghêu, sò điệp... tuy nhỏ nhưng lại mang hàm lượng dinh dưỡng cao và quý giá cho sức khỏe. Chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và protein nhất trong tất cả loại sinh vật.

Theo nghiên cứu, một vốc sò cung cấp lượng vitamin B12 cao hơn 10 lần so với nhu cầu hằng ngày, 15 lần lượng kẽm, 5 lần lượng đồng, 3 lần lượng selenium.

Chúng còn rất giàu omega-3, dưỡng chất tốt cho sức khỏe tim mạch và não bộ, trí thông minh con người. Vì vậy, đừng quên bổ sung thực phẩm quý này trong nhà để tăng sức khỏe cho cả gia đình nhé!

Theo SKGĐ

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading