Những người có bệnh này hãy nói không với gừng

Thứ Ba, 16/02/2016 02:29

2,225 xem

0 Bình luận

(0)

4550

Gừng có thể làm vết loát dạ dày càng thêm nặng và những người huyết áp cao tuyệt đối không nên sử dụng gừng.

Gừng có thể làm vết loát dạ dày càng thêm nặng và những người huyết áp cao tuyệt đối không nên sử dụng gừng. Mặc dù gừng vẫn được dùng phổ biến như một gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi nhà.

Người bị bệnh đau dạ dày

Đối với người bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày, loét tá tràng không nên ăn gừng, vì trong thành phần của gừng có những chất chủ yếu hoạt động trên các niêm mạc dạ dày. Từ đó, các niêm mạc bị kích thích, bào mòn và gây ra những vết loét. Ngoài ra, khi đã được chẩn đoán có bất kì triệu chứng ung thư ở đường tiêu hóa thì chống chỉ định tuyệt đối không được ăn gừng vì nó sẽ kích thích khối u phát triển rất nhanh.

Những người bệnh trĩ, xuất huyết

Nếu bạn có tiền sử bị rối loạn chảy máu trong đó có cả chảy máu cam, tử cung…thì nên hạn chế ăn gừng ở bất kì dạng nào nó sẽ làm tăng tình trạng chảy máu. Ngoài ra, bạn không được ăn gừng khi bị đột quỵ, huyết áp cao hay đã có tiền sử đột quỵ, nhồi máu và thiếu máu cục bộ

Người thân nhiệt cao

Với những người thân nhiệt cao không nên ăn gừng vì nó sẽ làm thân nhiệt tăng cao hơn. Tuy nhiên, nếu bị cúm virus mà không sốt hay sốt nhẹ vẫn có thể dùng gừng, nhưng khi đã có dấu hiệu sốt cao và có nguy cơ tổn thương các mạch máu và xuất huyết thì tuyệt đối không được dùng gừng.

 Bệnh gan, sỏi mật

Người bị bệnh viêm gan cấp và mãn tính, xơ gan không nên ăn gừng vì nó kích thích sự bài tiết của các tế bào gan, vì những tế bào này sẽ bị hoại tử khi đang trong trạng thái được kích thích. Ngoài ra, người bị sỏi mật cũng được khuyên không nên ăn gừng vì nó sẽ làm cho các viên sỏi bị mắc kẹt trong đó, thậm chí trong nhiều trường hợp cần thiết phải phẫu thuật.

 Phụ nữ mang thai

Đối với phụ nữa mang thai, gừng được dùng trong thời gian đầu của thời kỳ mang thai nhằm giảm các triệu chứng buồn nôn, tiết nước bọt và giảm các triệu chứng ngộ độc. Còn trong nửa cuối của thai kỳ nên hạn chế dùng gừng vì nó có thể làm tăng huyết áp gây nguy hiểm cho thai phụ. Và trong thời kỳ cho con bú cũng không nên ăn gừng vì nó có thể được bài tiết vào sữa mẹ gây ra chứng mất ngủ ở trẻ em

Những người đang muốn tăng cân

Gừng có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn và kích thích quá trình đốt cháy chất béo, do đó rất tốt cho những người muốn giảm cân. Tuy nhiên, những người gầy, đang muốn tăng cân cần tránh ăn gừng và các sản phẩm bổ sung có chứa gia vị này.

Người đang uống thuốc

Khi đang uống thuốc chống đông máu, thuốc điều trị tiểu đường và huyết áp cao, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu muốn sử dụng gừng.\

 Theo Nguoiduatin.vn

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading