9 bí quyết chống lại bệnh tật do tuổi tác

Thứ Năm, 25/02/2016 03:49

4,488 xem

0 Bình luận

(0)

2685

Lão hóa là một từ đáng sợ với tất cả mọi người. Quá trình lão hóa không chỉ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài mà còn làm suy yếu cơ thể từ bên trong, khiến bạn dễ mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Vì thế, nếu muốn khỏe mạnh lâu dài bạn phải chú trọng chống lão hóa từ bên trong.

9 bí quyết sau sẽ giúp bạn chống lại các bệnh do tuổi tác:

1. Ăn nhiều cà rốt, bí đỏ và những loại củ màu cam

Những loại rau củ màu cam có chứa phytonutrient alpha-carotene, giảm nguy cơ ung thư và các bệnh tim mạch.

Cà tốt rất giàu chất dinh dưỡng, protid, lipid, glucid và chất xơ, nhiều nguyên tố vi lượng và các vitamine, trong đó hàm lượng carotene là cao nhất (trong 100g cà rốt có tới 3,62mg carotene)

Cà rốt có khả năng điều tiết cơ năng sinh lý của cơ thể, tăng cường thể chất, tăng miễn dịch, kháng khuẩn, giải độc, làm hạ đường huyết, dự phòng tích cực các bệnh lý do thiếu vitamin A, cao huyết áp, vữa xơ động mạch, đau thắt ngực và nhồi máu cơ tim.  Có tác dụng chống lão hóa, tăng cường chất lượng và số lượng tinh trùng.

2. Tránh nắng triệt để

Đi xe trên đường, vui chơi, hoạt động ngoài trời... khiến chúng ta tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều. Theo Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm trên thế giới có gần 3 triệu ca được chẩn đoán ung thư da. Vì thế, hãy chống nắng cẩn thận cho làn da của mình.

Ánh nắng mặt trời là nguồn phát ra tia tử ngoại (hay còn gọi là tia cực tím – Ultraviolet radiation – UV) – loại tia huỷ hoại da và gây ra bệnh ung thư da. Mức tác hại của tia UV phụ thuộc vào cường độ ánh sáng, thời gian tiếp xúc với ánh sáng, và da có được bảo vệ hay không.  Không có tia UV nào, cũng như không có cách phơi nắng nào, là an toàn cả.

3. Quan hệ tình dục

Các bác sĩ cho biết, quan hệ ít nhất 2 lần mỗi tuần sẽ giúp khởi động lại não bộ.

Lão hóa ghé thăm làn da từ độ tuổi 20 và thủ phạm chính là do lượng collagen trong cơ thể bị sụt giảm theo thời gian. Sex chính là cách để cơ thể sản sinh ra nhiều collagen, giúp da đàn hồi, hạn chế nguy cơ da bị trùng, nhăn. Một người thường xuyên yêu có thể kéo dài tuổi xuân được từ 7 – 12 năm so với những người khác.

Khi lên đỉnh cũng như trong quá trình sản sinh ra hàm lượng lớn hormone oestrogen sẽ giúp tóc trở nên óng mượt.

Bí quyết “thêm 3 đen, bớt 3 trắng” để cả đời không bệnh tật

Bí quyết “thêm 3 đen, bớt 3 trắng” để cả đời không bệnh tật

Quy tắc “thêm 3 đen, bớt 3 trắng” của người Trung Quốc không chỉ được áp dụng trong chế độ ăn chay mà còn thích hợp với các bữa...
Xem thêm

4. Bổ sung Omega3 cho cơ thể

Nghiên cứu cho thấy, những thực phẩm giàu axit béo Omega3 này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Axit béo Omega3 giúp cải thiện tình trạng da khô bằng cách làm cho da sáng bóng; Chỉ khi mức chất béo Omega-3 trong cơ thể được cân bằng thì da mới hồng hào, khỏe mạnh. Có thể giúp điều trị các vấn đề về da khác như bệnh vẩy nến, chàm (eczema), ngứa, da bị mẩn đỏ, tổn thương da và phát ban.

5. Bài tập tính toán

Cho não bộ hoạt động bằng cách tính toán, đọc sách... sẽ giúp tăng chức năng bộ nhớ, giúp giảm nguy cơ thoái hóa não, gây mất trí nhớ.

6. Tăng cường ăn các thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa sẽ trung hòa các gốc tự do gây hại và giúp cho các tế bào hoạt động tốt. Để tăng cường chất chống oxy hóa cho cơ thể, hãy ăn nhiều rau củ quả.

Bí quyết chống lão hóa

Bí quyết chống lão hóa

Phụ nữ bước sang tuổi 30 thì quá trình lão hóa, đặc biệt là lão hóa da, bắt đầu phát triển mạnh. Mặc dù đây là hiện tượng thuộc...
Xem thêm

7. Nuôi thú cưng

Càng lớn tuổi bạn càng cảm thấy cô quạnh và cần được an ủi bởi tình thân và sự quan tâm. Nuôi thú cưng sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và hạ huyết áp, giảm các nguy cơ đau tim, đột quỵ.

8. Ít ăn đường

Một thìa đường ngọt ngào có thể làm biến đổi quá trình trao đổi chất, tăng huyết áp, làm thay đổi tín hiệu của hormone và gây thiệt hại đáng kể cho gan. Đó là lý do bạn nên hạn chế ăn đường. Những người dùng quá nhiều đường cũng sẽ có nguy cơ bệnh tật cao như những người uống nhiều rượu.

Một phần lượng đường bạn hấp thụ sau khi vào trong máu cũng trở thành protein. Những phân tử mới này góp phần làm mất đi tính đàn hồi của các mô đang bị lão hoá, từ da cho đến các bộ phận và động mạch. Càng nhiều lượng đường lưu thông trong máu thì càng đẩy nhanh quá trình lão hoá.

9. Tập thể dục

Tập thể dục sẽ giúp bạn trẻ trung và khỏe mạnh, điều này đã được chứng minh và không có gì phải bàn cãi. Điều bạn cần lưu ý ở đây nữa là hãy có một cuộc sống năng động thay vì quá yên tĩnh và lúc nào cũng ngồi/nằm một chỗ. Vận động sẽ giúp các tế bào trẻ ra, giúp bạn khỏe mạnh và ít bệnh tật hơn.

Những thực phẩm khiến bạn sớm lão hóa

Những thực phẩm khiến bạn sớm lão hóa

Có thể bạn không biết rằng có một số loại thực phẩm thực sự không tốt cho làn da và hệ xương khớp của bạn.
Xem thêm

Theo Huffingtonpost

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading