Món 'nướng trên, lẩu dưới' của người Lào ở Sài Gòn

Thứ Năm, 25/02/2016 04:19

5,523 xem

0 Bình luận

(0)

4100

Các món được nướng trên chiếc khay, toàn bộ vị ngọt của không mất đi mà chảy xuống nồi nước lẩu phía dưới cho thêm phần hấp dẫn.

3 món ăn đặc trưng của người Lào

3 món ăn đặc trưng của người Lào

Phong cách ăn uống của người Lào khá giống với người Việt xưa là thích ngồi xổm trên nền nhà và dọn các thức ăn lên cùng một...
Xem thêm

Sindat là món ăn nổi tiếng của người Lào, là sự pha trộn tinh tế giữa món lẩu nước và thịt, hải sản nướng trong cùng một nồi. Nguyên liệu của món này phải thật tươi ngon, nước dùng đậm đà và mang hương vị rất riêng biệt mới đủ sức thuyết phục những thực khách khó tính. Sindat là món ăn độc đáo trong văn hóa ẩm thực Lào.

Sindat- còn có thể gọi dễ hiểu là "nướng trên, lẩu dưới". Toàn bộ vị ngọt của đồ nướng không mất đi, mà chảy xuống phần nước lẩu bên dưới làm nồi lẩu nước thêm phần hấp dẫn. Bạn có thể vừa nướng thịt, lại vừa nhúng rau, không cần phải thay đổi lò mà vẫn có thể cùng lúc thưởng thức cả hai. 

Sindat của người Lào thường sử dụng đậu phộng, nhưng khi về Việt Nam được biến tấu đôi chút để hợp với khẩu vị người dùng.

Các nguyên liệu sử dụng trong Sindat rất đa dạng, gồm thịt ba rọi, bò, vú dê, mực, bạch tuộc, trứng, rau, bún... Nước lẩu dùng phục vụ cũng bao gồm hai loại là nước lẩu Thái hoặc nước xương hầm, để thực khách dễ dàng chọn lựa hợp với khẩu vị hơn. 

Roti Sai Mai - Món ăn đầy màu sắc của Thái Lan

Roti Sai Mai - Món ăn đầy màu sắc của Thái Lan

Kẹo đường kéo sợi được cuốn trong một chiếc bánh crepe, thơm mùi lá nếp, dẻo ngọt. Đó là món tráng miệng đầy màu sắc đến từ đất...
Xem thêm

Giữa tiết trời se mát, ngồi bên cạnh nồi lẩu nướng cùng với bạn bè quả là trải nghiệm ẩm thực thú vị. Bạn sẽ nhúng tất cả các rau vào nồi và ngửi thấy mùi thơm phức của thịt, hải sản tỏa ra ở trên. Cho chút bún tươi vào chén, chan nước kèm với rau, húp một ngụm nhỏ là đủ cảm được cái ngon của món ăn. 

Phần thịt, hải sản nướng bên trên. Ảnh: langngoida

Thông thường, các phần thịt nướng sẽ được chấm với muối ớt xanh có chút cay cay lấy vị, nhưng bạn cũng có thể yêu cầu thêm loại nước chấm chanh dây để dùng thử. Với vị chua nhẹ, chút mặn của miếng thịt nhanh chóng được hòa quyện, tạo thành một trải nghiệm vị giác đủ lạ để kéo bạn quay trở lại. 

Bạn có thể thưởng thức món này trong hẻm 18A, đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1. Giá một phần Sindat là 210.000 đồng cho phần hải sản và 250.000 đồng cho phần thập cẩm. Riêng phần gọi thêm như ba rọi, bò, mực, bạch tuộc, rau... sẽ có giá từ 20.000 đến 70.000 đồng. 

Cách ăn uống của người Lào

Cách ăn uống của người Lào

Tập quán của người Lào là luôn chừa lại thức ăn trong đĩa khi đã ăn xong, nếu khách không chừa lại thức ăn, người ta sẽ cho là...
Xem thêm

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading