Khi muốn học nấu ăn cần lưu ý những gì?

Thứ Ba, 01/03/2016 12:00

4,685 xem

0 Bình luận

(0)

4194

Nghề nấu ăn hiện nay đang là một trong những nghề Hot được nhiều các bạn trẻ lựa chọn. Nghề đầu bếp mang lại thu nhập cao và là nghề khởi nghiệp ít vốn hơn. Tuy nhiên khi quyết định học nghề đầu bếp thì bạn cần lưu ý những gì?

 EZcooking là một trong những trung tâm đào tạo nghề đầu bếp có uy tín tại Hà Nội. Giảng viên EZcooking đã đưa ra một số lời khuyên sau dành cho những bạn muốn học nghề đầu bếp.

Lớp học đầu bếp chuyên nghiệp tại EZcooking.

Trước khi học làm đầu bếp, bạn cần chủ động khám phá bản thân để chọn nghề phù hợp với tính cách. Năng lực có thể cải thiện để phù hợp với công việc, song, tính cách thuộc về bản chất lại khó thay đổi. Hãy phân tích thực tế và dựa vào năng lực để chọn nghề đúng sở thích, sở trường, năng khiếu. Đây là điều quan trọng cốt lõi. Trả lời nghiêm túc câu hỏi tôi là ai, đâu là hạnh phúc của tôi, tôi cần gì và muốn gì… sẽ giúp bạn hiểu bản thân và định hướng cuộc sống của chính mình.

 Tiếp theo là tìm hiểu vị thế ngành đầu bếp trong xã hội như triển vọng nghề nghiệp, mức lương, khó khăn và thuận lợi, điều kiện cần thiết để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp, nơi làm việc sau khi học nghề... Hiện nay, du lịch phát triển, kéo theo ngành ẩm thực bùng nổ, nhu cầu tuyển dụng đầu bếp tăng cao. Không chỉ đáp ứng thị trường trong nước, các quốc gia trong khu vực và Australia, Canada... cũng tuyển khá nhiều đầu bếp. Học nghề đầu bếp giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm và gia tăng thu nhập. Đăc biệt là ở vị trí bếp trưởng trong nhà hàng, khách sạn. Hoặc khi học được nghề đầu bếp bạn có thể mở quán kinh doanh cho mình: Kinh doanh quán bia khi học làm món nhậu. Bạn có thể mở tiệm bánh ngọt khi học làm bánh

Chọn nghề trước, rồi chọn trường sau. Nếu thấy nghề đầu bếp phù hợp với cá tính của mình, hãy chọn nơi theo học. Lưu ý, trường dạy nghề … 3 yếu tố quan trọng là cơ sở vật chất, trang thiết bị đạt chuẩn; chương trình và học phí phù hợp; đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại hệ thống nhà hàng, khách sạn 5 sao. Ngoài ra, trường nên có trung tâm giới thiệu việc làm và hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho học viên.

Việc thực hành các món, các phương pháp nấu ăn làm người học trở nên thành thục, nhuần nhuyễn chúng. Bạn có thể đã có sẵn nhiều phương pháp và sử dụng chúng vô tình trong cách thông thường.

Khóa học nghề nấu ăn bạn chọn phải áp dụng đúng kỹ thật nấu ăn cho từng món khớp với từng danh mục thực phầm. Trong khi nấu ăn thường được xem như là một 'căn lều trống' cho bạn trải nghiệm lên đó, bạn phải nắm vững lý thuyết và kỹ năng thực tế để đem đến khả năng truyền cảm hứng vào sản phẩm. Kỹ năng này là hết sức quan trọng, và bạn không thể nỗ lực mà không có nó. Đó là những điều mà một người học nghề nấu ăn cần hiểu.

Trong lớp học, bạn cần tập trung tinh thần cho những buổi học. Nó sẽ có cả thuận lợi và khó khăn. Khi học nghề nấu ăn này, bắt đầu bạn sẽ chú ý đến khuynh hướng áp dụng nhiều phương pháp nấu đối với nhiều danh mục thực phẩm khác nhau. Ví dụ như bạn sẽ phải biết làm thế nào để giữ thực phẩm ở độ nóng ẩm vừa phải, không bị quá khô tránh khó ăn và làm mất vị ngon của chúng.

Trung tâm dạy nấu ăn EZcooking Class

Trung tâm dạy nấu ăn EZcooking Class

Hoàn toàn khác với một số trung tâm dạy nấu ăn chuyên dạy nghề, trung tâm EZcooking Class được thành lập với mục đích hướng dẫn...
Xem thêm

Trung tâm dạy nấu ăn EZcooking tự hào là đơn vị đào tạo nấu ăn dẫn đầu trên thị trường khi liên kết với các đơn vị tuyển dụng nghề bếp, đơn vị xuất khẩu lao động bếp sang thị trường nước ngoài như Nga, Thái Lan, Hàn Quốc… với đội ngũ giáo viên 3 đủ: đủ kinh nghiệm, đủ tâm và đủ yêu nghề.

Chương trình học nấu ăn tại EZcooking được chia ra làm các cấp độ khác nhau, mỗi cấp độ được xây dựng nền tảng lý thuyết và thực hành cốt lõi để đi đúng với lộ trình trở thành bếp trưởng chuyên nghiệp chuẩn quốc tế.

 THAM KHẢO NHỮNG KHÓA HỌC DẠY NẤU ĂN TẠI EZCOOKING

Khóa học làm bếp trưởng

Đào tạo bánh ngọt chuyên nghiệp

Khóa học đầu bếp chuyên nghiệp 68 buổi

Theo EZcooking


Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading