Dinh dưỡng cần cho người trầm cảm

Thứ Sáu, 04/03/2016 02:58

4,000 xem

0 Bình luận

(0)

2594

Lo âu và trầm cảm là một trong những tình trạng bệnh ngày càng phổ biến. Điều trị chứng lo âu và trầm cảm thành công đòi hỏi một cách tiếp cận đa dạng, trong đó không thể không kể đến các chất dinh dưỡng.

Ma-giê

Ma-giê được biết đến là loại "khoáng phép lạ" và được dùng như một loại chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng trong điều trị chứng lo âu và trầm cảm. 80% người bị thiếu ma-giê bị mất ổn định về tinh thần.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hội đồng quản trị về y học gia đình Mỹ cho thấy có mối liên quan đáng kể giữa lượng ma-giê thấp và trầm cảm, đặc biệt là ở người trẻ. Ngoài ra, một đánh giá được công bố trong báo cáo dược năm 2013 kết luận rằng: “Các chế phẩm có ma-giê là một chất bổ sung có giá trị trong quản lý bệnh trầm cảm.

Bạn cũng có thể làm tăng sự ma-giê qua 5 loại thực phẩm giàu ma-giê như: hạt bí đỏ, ca cao, hạt vừng, hạnh nhân và đậu phộng.

Thực phẩm gây bệnh trầm cảm

Thực phẩm gây bệnh trầm cảm

Hằng năm bệnh trầm cảm cướp đi sinh mạng của gần 1 triệu người trên thế giới. Bệnh trầm cảm có nhiều nguyên nhân khác nhau...
Xem thêm

Iốt

Iốt ảnh hưởng đến năng lượng, sự trao đổi chất, nhiệt độ cơ thể, chức năng miễn dịch và hoạt động của não. Thiếu iốt có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe tâm thần, bao gồm lo âu và trầm cảm.

Iốt  có trong rong biển (tảo bẹ), hàu, trứng, nam việt quất, sữa chua, cá, ức gà tây,...

Vitamin B

Các loại vitamin B phối hợp với nhau để thực hiện các chức năng khác nhau, bao gồm cung cấp nhiên liệu cho các chức năng của hệ thần kinh và não. Sự thiếu hụt vitamin B có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, và nghiêm trọng có thể gây ra trầm cảm, mất trí nhớ, hoang tưởng, ảo tưởng.

Theo một nghiên cứu được tiến hành năm 2009, hơn 25% phụ nữ được chẩn đoán bị trầm cảm nghiêm trọng thiếu vitamin B phức tạp. Những loại thực phẩm chứa Vitamin B gồm: rau quả, đậu, các loại hạt và quả hạch.

Thực phẩm gây bệnh trầm cảm

Thực phẩm gây bệnh trầm cảm

Hằng năm bệnh trầm cảm cướp đi sinh mạng của gần 1 triệu người trên thế giới. Bệnh trầm cảm có nhiều nguyên nhân khác nhau...
Xem thêm

Ngọc Lam

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading