Trị dứt viêm xoang nhờ lá lốt

Thứ Sáu, 18/03/2016 09:13

6,600 xem

0 Bình luận

(0)

1444

Lá lốt sẽ giúp trị dứt điểm bệnh viêm xoang đang hành hạ bạn mỗi ngày một cách hiệu quả mà an toàn!

Viêm xoang là căn bệnh phổ biến và khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi, đặc biệt là khi trời tiết trở lạnh như những ngày qua. Nhiều người lo lắng liệu có phải sống chung với căn bệnh này cả đời?

Lá lốt chữa viêm xoang

Theo y học dân gian, lá lốt vị cay, mùi thơm, tính ấm, có rất nhiều tác dụng, đặc biệt là trị viêm xoang, chảy nước mũi trong mùa lạnh.

Lá lốt có tên khoa học là Piper lolot C.DC, họ Hồ tiêu PIPERACEAE; là loại cây thảo sống dai, cao 30 – 40cm, mọc bò, thân cành có phủ ít lông và phồng lên ở các mấu.

Lá lốt có thể dùng để chế biến nhiều món ăn ngon như chả lá lốt, canh lá lốt… vừa ngon vừa rất có lợi cho sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Những thực phẩm phòng tránh viên xoang

Những thực phẩm phòng tránh viên xoang

Viên xoang gây khó chịu, mệt mỏi, làm giảm khả năng học tập và làm việc của con người. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị bệnh...
Xem thêm

Bài thuốc chữa viêm xoang từ lá lốt

Dùng lá lốt đã rửa thật sạch với nước muối loãng, vò nát, nhét vào lỗ mũi, mỗi ngày làm 1, 2 lần, làm hàng ngày.

Bạn chăm chỉ làm đều đặn hàng ngày, chắc chắn chứng viêm xoang, chảy nước mũi sẽ nhanh chóng giảm bớt và không làm bạn khổ sở ngày đông hanh khô, giá lạnh.

Củ tỏi, mật ong

Đem tỏi giã lấy nước, hòa với mật ong (lượng mật ong gấp đôi lượng nước tỏi). Người bệnh rửa mũi bằng nước muối, lau khô, sau đó, dùng bông nhúng vào dung dịch mật ong và tỏi nhét vào trong mũi. Ngày làm 3 -4 lần, thực hiện trong vòng 7 -8 ngày.

Hạt lạc

Lấy 7 - 9 hạt lạc bỏ vào hộp sắt, đậy kín miệng hộp bằng giấy, chừa một lỗ nhỏ. Đặt hộp sắt lên bếp và dùng khói bốc lên từ lỗ nhỏ để xông mũi. Mỗi ngày làm một lần, kiên trì trong vòng 30 ngày, bệnh sẽ đỡ.

Râu ngô, đương quy vĩ

Râu ngô tươi 120g, đương quy vĩ 30g. Râu ngô phơi khô cắt thành đoạn một cm. Bỏ đương quy vĩ vào trong nồi rang sơ, sau đó cắt thành sợi nhỏ.

Trộn chung 2 vị thuốc đựng trong bình kín, sau đó, bạn dùng một cái tẩu mới, bỏ thuốc vào hút như hút thuốc lá sợi. Mỗi ngày thực hiện 5 -7 lần trong vòng 2 tuần, bệnh nhân sẽ thấy hiệu quả.

Chữa đau đầu bằng thực phẩm

Chữa đau đầu bằng thực phẩm

Đau đầu là một triệu trứng rất gặp ở nhiều người, làm ảnh hưởng đến hiệu suất công việc cũng như hoạt động vui chơi. Chữa đau...
Xem thêm

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading