Một hiểu lầm bất ngờ khác về chữa ung thư

Thứ Ba, 05/04/2016 10:14

2,703 xem

0 Bình luận

(0)

4354

Hiện tại, trung bình 3 người thì 1 người mắc bệnh ung thư. Tỉ lệ này vào năm 1960 chỉ là ¼. Rõ ràng sự gia tăng tỉ lệ này không phải là một dấu hiệu tốt đẹp đối với nhân loại.

Trước khi mong chờ cả thế giới tin vào phương pháp thực dưỡng thì cộng đồng thực dưỡng đã phải đối mặt với một sự thật khá tối tăm: trong mười năm qua đã có những trường hợp áp dụng phương pháp này tử vong vì ung thư, đặc biệt là với những giáo viên hướng dẫn. Câu hỏi được đặt ra là tại sao điều này lại xảy ra khi nhiều người cho rằng thực dưỡng chính là cách giúp bạn tránh khỏi hầu hết các bệnh tật? 

Đáng buồn thay, trái với suy nghĩ của một bộ phận không nhỏ những tín đồ thực dưỡng – chay tịnh không phải liều thuốc tiên bảo vệ bạn khỏi mọi mối nguy hiểm đối với cơ thể.

Có lẽ bạn cũng thắc mắc thực dưỡng chính xác là gì. Như đã đề cập ở phần trước, bạn không thiết phải biết điện đã quạt quay như thế nào, mà chỉ cần biết quạy quay được khi có điện. Tương tự, bạn chỉ cần hiểu thực dưỡng qua góc độ đơn giản nhất: đó là một hình thức dưỡng sinh thông qua ăn uống. Tóm lại, thực dưỡng là cách bạn thực hiện một thực đơn đảm bảo được sự hòa hợp dựa trên những thực phẩm nhất định.

Không có ai nghi ngờ rằng với một quá trình thực dưỡng lâu dài, khoa học, con người sẽ trở nên nhạy cảm hơn với những biến chuyển của chính bản thân. Điều đó giúp họ cải thiện sức khỏe một cách đáng kể. 

Dinh dưỡng chỉ là một trong nhiều yếu tố giúp bạn phòng ngừa và đẩy lui bệnh tật.

Thật không may, dinh dưỡng không phải là thứ duy nhất quyết định sức khỏe của bạn. Nhiều người quá ỷ lại vào những thực đơn thực dưỡng và đánh giá thấp vai trò của những yếu tố như rèn luyện sức khỏe, thư giãn tâm trí hoặc sinh hoạt điều độ. Trên thực tế, những yếu tố này đóng vai trò then chốt trong tất cả giáo trình cường thân kiện thể đã được khoa học kiểm chứng.

Có nhiều người sau khi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư (mà thực chất cố thể là một khối u bẩn sinh chẳng hạn) vẫn giữ thái độ lạc quan đối với cuộc sống và điều đó đem lại hiệu quả rất tích cực. Nhưng bản thân họ cũng sẽ phải tự nhìn lại cuộc sống của mình. Những thực phẩm mà họ tiêu thụ đều tuân chỉ dẫn khoa học chứ, hay là  một thực đơn bao gồm toàn những thứ như cà phê, chất béo và lượng lớn tinh bột? Khi đặt ra câu hỏi đó, có thể mọi người sẽ thấy may mắn vì vẫn chưa mối nguy hại vẫn chưa thực sự kéo đến với cơ thể - nhưng để đề phòng những hiểm họa tương lai, rõ ràng bản thân họ phải có những hành động thiết thực.

Có những người xấu số thậm chí không bao giờ còn kịp hành động. Nhưng cuộc sống là như vậy. Chúng ta không bao giờ biết được chính xác những gì sẽ xảy ra với mình trong tương lai. Chính vì vậy, chúng ta cần phải chuẩn bị thật tốt cho bản thân một nền tảng vững vàng để chí ít có thể chống chọi lại các loại bệnh tật.

Vậy bài viết này muốn chỉ ra rằng bạn không nên tin theo thực dưỡng? Hoàn toàn không phải. Thực dưỡng rất tốt, ít nhất là đối với khả năng khang kiện cơ thể. Nhưng đó không phải là yếu tố quyết định trong việc ngăn ngừa ung thư. Nếu bạn để ý, xuyên suốt những phần trước của loạt bài này, những việc mà bạn có thể chuẩn bị để ngăn ngừa ung thư bao gồm: sinh hoạt điều độ, kiểm soát cảm xúc và dĩ nhiên, một chế độ ăn uống hợp lý. Chúng ta sẽ đi sâu vào vấn đề này trong những bài viết tiếp theo.

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading