“Thịt heo Canada tìm đường đến Việt Nam”

Thứ Hai, 11/04/2016 10:48

1,320 xem

0 Bình luận

(0)

3332

Đoàn doanh nghiệp gồm 7 công ty thuộc Hiệp hội Thịt heo Quốc tế Canada (Canada Pork International -CPI) đang có chuyến thăm Tp.HCM để tìm hiểu thị trường Việt Nam. Đây là một trong những sự kiện thương mại hợp tác giữa hai bên về hoạt động xuất nhập khẩu các mặt hàng nông sản, hải sản.

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của các công ty thuộc CPI, và cũng là chuyến thăm nhằm thăm dò thị trường. Nhưng chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tiềm năng của thị trường Việt Nam, nền kinh tế Việt Nam đang phát triển rất mạnh, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng giàu lên và nhu cầu về hàng hoá chất lượng cao, trong đó có thịt heo ngày càng tăng. Đối tượng khách hàng mà chúng tôi hướng đến tại thị trường Việt Nam là các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, các nhà hàng khách sạn cao cấp.

Hiện nay Việt Nam là thành viên của WTO, thuế suất nhập khẩu cũng giảm từ 30-50%, đây là một lợi thế cho các nhà nhập khẩu của Việt Nam. Ngoài ra, Canada và Việt Nam cũng đã ký kết thoả thuận về vệ sinh an toàn thực phẩm, nên vấn đề nhập khẩu sẽ rất dễ dàng.

Tiêu chuẩn thú y khắt khe, hệ thống chăm sóc và nuôi dưỡng dựa trên các nghiên cứu khoa học và công nghệ chế biến hiện đại đã giúp ngành công nghiệp thịt heo Canada có thể cung cấp cho khách hàng các sản phẩm thơm ngon, an toàn. Thịt heo của Canada luôn cam kết chất lượng dựa trên các nguyên tắc “Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn” (HACCP).

Cách thức tiếp cận sản xuất thịt heo chất lượng tại trang trại do chương trình đảm bảo Chất lượng Canada (CQA) kiểm soát. CQA được phát triển trên toàn liên bang và mỗi hiệp hội nhà sản xuất thịt heo từng bang chịu trách nhiệm thực hiện và Hội đồng Thịt heo Canada theo dõi việc thực hiện. Tất cả các nhà máy chế biến thịt heo được kiểm định trên toàn liên bang cần có CQA như một điều kiện để có thể bán động vật sống.

CPI là Hiệp hội Quảng bá thịt heo quốc tế Canada do hai Hội đồng Heo Canada và Hội đồng Thịt heo Canada liên kết thành lập vào năm 1991. Còn Hội đồng Thịt heo Canada là hiệp hội thương mại đại diện cho các nhà đóng gói thịt heo Canada. Hội đồng Heo Canada đại diện cho các nhà giết mổ, các nhà máy xử lý cấp liên bang Canada, và các công ty giao dịch buôn bán thịt heo Canada.

Danh mục bài viết Sự kiện ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading