Quán phở gà gia truyền 3 đời “siêu đắt khách” ở Hà Nội

Thứ Năm, 12/05/2016 10:32

11,638 xem

0 Bình luận

(0)

3138

Một bát phở đầy ắp bánh phở, hành lá lẫn thịt gà giòn giòn, dai mềm vừa miệng, vừa có phần nạc, vừa có phần da ngậy béo, giá chỉ 30.000 đồng. Giá bán hợp lý cộng thêm thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo là những điểm cộng giúp quán ăn bình dân này luôn đông khách hàng chục năm qua ở Hà Nội.

Quán phở nhỏ râm ran cả một góc phố

7h sáng ở một quán phở bình dân nằm trên phố Yết Kiêu (đoạn giao cắt với phố Đỗ Hành) nhộn nhịp tiếng người nói, cười. Khách ra vào liên tục, có lúc khiến cửa quán nhỏ hẹp như bị nghẽn lại. Cả một góc phố râm ran, sôi động hẳn lên nhờ hàng phở gà nho nhỏ này.

Khách đến ăn, có người gọi bát phở đùi, người gọi lưng, cánh, da, có khách lại hô to bát tiết, cánh giữa, tràng trứng… Những tiếng gọi món cứ thế vang lên đều đều với những “thuật ngữ” có vẻ rất chuyên môn mà hình như, chỉ có khách quen và người bán mới hiểu được.

 

Vì chỉ bán buổi sáng nên quán phở gần như lúc nào cũng đông đúc tấp nập.

Những chiếc bàn ở đây đều khá dài và khách đến ăn hầu hết phải ngồi ghép với những người lạ.

Vào giờ cao điểm, thực khách còn phải ngồi nhờ những quán cafe bên cạnh.

Vừa luôn tay bưng phở phục vụ khách, anh Trung (43 tuổi) vừa tự hào giới thiệu hàng phở của gia đình mình đã được truyền lại qua 3 đời, tồn tại 60 – 70 năm ở mảnh đất Hà Thành này. Vì thế, khách đến đây hầu hết đều đã quen mặt.

Phở ở đây nếu nói là quá xuất sắc thì chưa hẳn. Nhưng ở trên phố mà có một quán giá bình dân, chất lượng phục vụ chu đáo, nhanh chóng và suất ăn đầy đặn như thế, có lẽ là không dễ tìm. Một bát nhiều cả bánh phở, hành lá lẫn thịt gà giòn giòn, dai mềm vừa miệng, vừa có phần nạc, vừa có phần da ngậy béo, giá chỉ 30.000 đồng. Nếu khách có nhu cầu gọi thêm da, tiết, trứng… chủ quán sẽ tính thêm tiền, dao động khoảng từ 35.000 đến 40.000 đồng. Nếu gọi phở đùi, nhiều thịt, mức giá sẽ là 50.000 đồng/bát.

Phở ở đây bán theo cách khách gọi đồ, gọi nhiều thì hết nhiều tiền. Thế nhưng đắt lắm người ta cũng chỉ ăn đến mức 70.000- 80.000 đồng/bát với nhiều thịt, tiết và trứng. Giá cả phải chăng nhưng bát nào bát đấy đều đầy ú. Sáng ra mà ăn một tô như thế, ai nấy có lẽ đều no căng bụng tới tận trưa.

 

 

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading