Phụ nữ nên ăn gì khi còn trẻ để tránh bị ung thư vú

Thứ Ba, 17/05/2016 11:19

3,528 xem

0 Bình luận

(0)

3316

Một nghiên cứu Mỹ chỉ ra ăn nhiều hoa quả như táo, chuối, nho mỗi ngày ngay từ khi còn trẻ giúp phái đẹp hạn chế 25% nguy cơ ung thư vú.

Trái cây, rau củ là thực phẩm chủ lực của chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Trước đây nhiều nghiên cứu đã ghi nhận người ăn thường xuyên thực phẩm tươi và hạn chế thịt đỏ, thịt chế biến sẵn ít có nguy cơ ung thư. Giờ đây, các nhà khoa học chỉ ra ăn hoa quả ngay từ khi còn trẻ sẽ giúp phái đẹp hạn chế nguy cơ ung thư vú.

Ảnh: Health.

Theo Health, nhà nghiên cứu Maryam Farvid từ Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ) cùng đồng nghiệp đã tìm hiểu mức độ ảnh hưởng của thói quen ăn uống thời niên thiếu đến nguy cơ ung thư, dựa trên thông tin của 90.000 phụ nữ. Kết quả, những người ăn 3 phần hoa quả (khoảng 300-450 g) một ngày giảm 25% rủi ro ung thư vú so với người chỉ ăn nửa phần.

Táo, chuối, nho có tác dụng chống lại ung thưđặc biệt mạnh mẽ nhờ giàu chất xơ và flavonoid. Bên cạnh đó, cải xoăn và cam giàu vitamin C cũng rất có lợi cho sức khỏe.

"Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của thực phẩm đến sức khỏe tương lai", Farvid nói. "Đây cũng là thông điệp gửi đến nhà trường để cung cấp cho học sinh bữa ăn nhiều trái cây, rau củ". 

Ngoài ra, công trình cũng cho thấy ăn hoa quả nguyên bã tốt hơn uống nước trái cây. Farvid cùng đồng nghiệp không tìm ra mối liên hệ nào giữa nước hoa quả và nguy cơ ung thư vú, có thể vì các chất chống ung thư thường tập trung ở phần xơ của trái cây, thứ đã bị bỏ đi khi ép nước. 

Cách hay cho bạn có 3 đĩa trái cây ngon và đẹp

Cách hay cho bạn có 3 đĩa trái cây ngon và đẹp

Với 3 cách trình bày đĩa hoa quả này sẽ giúp bạn có một bữa tiệc đẹp và gây ấn tượng những thực khách cho mà coi.
Xem thêm

 

Minh Nhật

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading