Khám phá ẩm thực Indonesia

Thứ Ba, 09/06/2009 11:00

1,347 xem

0 Bình luận

(0)

4106

Indonesia gồm 13.000 hòn đảo kéo dài từ Tây sang Đông, chạy dọc theo xích đạo, từ đảo Sumatra, phía Nam Thái Lan đến Irian, phía Bắc Australia. Với vị trí địa lý như vậy, nền ẩm thực của đất nước này chịu ảnh hưởng của Ấn Độ, Trung Quốc, Trung Đông và châu Âu, bên cạnh đó còn có sự hòa trộn của nhiều nền văn hóa ẩm thực của các tộc người khác nhau sinh sống ở Indonesia.

Indonesia nổi tiếng với nhiều loại gia vị đặc sắc. Nhục đậu khấu, cây đinh hương, hạt hồ tiêu… là các loại gia vị phổ biến được mang đến Indonesia từ Ấn Độ, Trung Quốc, Ả rập; kế đó là những gia vị đến từ các nhà thám hiểm và thực dân châu Âu: Anh, Hà Lan, Bồ Đào Nha.

Nước cốt dừa có mặt trong khá nhiều món ăn Indonesia. Các loại nước sốt, súp, cơm đều được nấu  chung với loại gia vị này. Một số gia vị khác như gừng, nghệ, lá nguyệt quế, cây hồi, me, bạch đậu khấu… cũng thường được người Indonesia dùng chế biến chung với các loại cá, tôm.

Người Indonesia thường ăn bằng thìa và bốc tay. Bữa ăn chính của họ được phục vụ vào giữa ngày, bao gồm cơm, sốt sambal, cá khô tẩm cà ri nấu chung với nước cốt dừa. Một điều thú vị nữa là họ rất chuộng các món ăn đường phố. Đến thăm đất nước này, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những món ăn truyền thống Indonesia từ quầy hàng của những người bán dạo.

Tuệ Quân (Dịch từ Mapsofworld và cuisinenet)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading