Người Anh với cá hồi hun khói

Thứ Ba, 09/06/2009 10:55

4,271 xem

0 Bình luận

(0)

4910

1. Pâté cá hồi hun khói

Chỉ cần 250g thịt fi-lê cá hồi hun khói xay nhuyễn trộn chung 100g pho-mat dạng kem cùng nước cốt chanh; thêm gia vị vừa ăn rồi hấp chín, là bạn đã có một món ăn hoàn chỉnh. Món pâté cá hồi này thường được kết hợp với bánh mì nóng, rất phù hợp dùng trong những ngày mưa.

2. Salad cá hồi

Khoai tây nấu chín để nguội, lấy một phần cắt thành khối vừa ăn, phần còn lại nghiền nát trộn chung với ít kem chua (crème fraîche) tạo nước sốt. Tiếp theo, sắp rau quả bạn thích ăn với phần khoai tây cắt khối lúc nãy lên đĩa, rồi đổ nước sốt lên bề mặt. Cuối cùng, sắp cá hồi hun khói lên trên bề mặt để hoàn thiện món ăn bắt mắt giàu dinh dưỡng.

3. Pasta cá hồi

Lấy một lượng fi-lê cá hồi hun khói (tương đương số lượng mì Ý sẽ dùng) đem trộn chung với kem chua (crème fraîche), nước chanh, vỏ cam, tiêu; rồi nấu chín để làm nước sốt. Sau đó, đổ mì Ý nấu chín lên đĩa, tiếp đến là hỗn hợp sốt cá hồi vừa tạo. Cuối cùng, hãy đặt một ít mùi tây lên bề mặt món ăn tăng thêm phần hấp dẫn.

4. Ăn trưa nhanh với cá hồi

Thịt fi-lê cá hồi hun khói cắt khúc vuông vừa ăn trộn chung với kem chua, hẹ tây, nước chanh là có thể một món ăn nhanh, no cùng với khoai tây đút lò. Đặc biệt, khi được biết đến như một loại thực phẩm chế biến nhanh dùng trong bữa trưa nên nó buộc phải đảm bảo đủ cả về chế độ dinh dưỡng lẫn thời gian chế biến món ăn.

5. Cơm kedgeree cá hồi

Hành tây cắt lát đảo qua với bơ, thêm 1 thìa cumin (thìa là Ai Cập), rau mùi, rồi cho vào 400g gạo Basmati (một loại gạo của Ấn Độ), đảo đều qua. Sau đó, đổ vào 700ml nước luộc gà để nấu chín. Khi cơm chín, ta có thể dùng chung với sốt cá hồi hun khói được chế biến từ cá hồi, kem chua, hẹ tây, và nước chanh.

Có thể thấy, với 5 cách làm đặc sản trên, chắc hẳn các bạn nội trợ sẽ có thể thay đổi món ăn cho gia đình phong phú hơn. Vì xem ra các món Tây này không đến nỗi kén thực phẩm ăn kèm. Là bà nội trợ giỏi, bạn chỉ cần thay đổi chút gia vị là có một món cơm cá hồi ngon tuyệt cho gia đình vào dịp cuối tuần.

Trần Phong (timesonline.com.uk)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading