Tôn vinh món ăn Việt

Thứ Hai, 08/06/2009 02:50

1,400 xem

0 Bình luận

(0)

1351

Nhân dịp này, 10 món ăn truyền thống đặc sắc Việt Nam đã được giới thiệu với thực khách địa phương, trong đó có các món: nem rán, phở bò, phở gà, bún bò Nam bộ, chả cá Thăng Long, thịt gà nướng lá chanh, các món khai vị và tráng miệng như xa lát cà và các loại chè...

Để chuẩn bị cho sự kiện này, ban giám đốc của hệ thống khách sạn Melia tại Indonesia đã mời ba đầu bếp từ khách sạn Melia Hà Nội, do anh Nguyễn Ngọc Anh làm bếp trưởng, đảm nhiệm việc nấu các món ăn đặc sản của Việt Nam. Đầu bếp nổi tiếng thế giới Bobby Chin cũng được mời phối hợp tham gia sự kiện này.

Phở bò - một trong những món ăn được du khách ưa thích khi tới Việt Nam - Ảnh: phununet.com

Ngay tại buổi khai trương "Tuần lễ ẩm thực Việt Nam" đã có khoảng 400 người tới dự, trong đó có nhiều nhà ngoại giao và doanh nhân địa phương cũng như doanh nhân nước ngoài làm việc tại Indonesia.

Hiện nay, tại Jakarta, người dân địa phương đã biết đến một số món ăn của Việt Nam, đặc biệt là món phở rất được ưa chuộng. Một thực khách người Indonesia trong khi thưởng thức phở bò đã ví món ăn này như là "điểm gặp nhau của các nền văn hóa ẩm thực".

Nếu như cách đây 10 năm mới chỉ có nhà hàng Phở Hòa bán một vài món ăn Việt Nam thì nay tại Jakarta đã có thêm các nhà hàng Phở 2000, Phở 24, Vietopia, My Hanoi House, Làng Việt và Vietnam Valley... Những nhà hàng này lúc nào cũng rất đông khách.

(Theo TTO - TTXVN)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading