Một số điều cần chú ý trong văn hóa ăn uống của người Pháp

Thứ Năm, 23/06/2016 11:22

4,992 xem

0 Bình luận

(0)

3286

Văn hóa ăn uống của người Pháp vốn được xem như một nghệ thuật thể hiện sự khéo léo và tinh tế. Ngay đến cả các món ăn của người Pháp cũng thể hiện được sự tinh tế, cầu kỳ từ cách chế biến món ăn cho đến trang trí, khiến thực khách khắp nơi cảm thấy ngưỡng mộ, ấn tượng và cả đôi chút tò mò.

1. Các nhà hàng ở Pháp thường phục vụ một bữa ăn theo đúng trình tự từ món khai vị đến món chính, hoặc món chính đến món tráng miệng, chính vì vậy, nếu không quá đói và chỉ muốn thưởng thức bữa ăn một món, bạn có thể tìm đến các quán bia và chọn ngồi ở những bàn không có khăn trải bàn. Những bàn phủ khăn là những bàn được chuẩn bị cho một bữa ăn đúng nghĩa. Ngoài ra, người Pháp không bao giờ dùng một bữa ăn chỉ có sandwich hay salad cả.

2. Giờ mở cửa của hầu hết các nhà hàng Pháp là từ 11h30 đến 14h30 buổi sáng và từ 19h đến 22h buổi tối. Các khoảng thời gian còn lại trong ngày, nhà hàng sẽ đóng cửa không phục vụ thực khách. Bữa tối ở các nhà hàng Pháp được bắt đầu sau 8h30 vì vậy du khách nên lưu ý đến nhà hàng dùng bữa tối sau 8h.

3. Thay vì gọi Coca hay Dr Pepper’s cho bữa tối, hãy chọn rượu vang hoặc nước khoáng. Người Pháp coi hành động gọi nước uống không tế nhị này giống như một kiểu xỉ nhục cung cách nấu nướng của đầu bếp tại đây.

4. Khi đối diện với menu của một nhà hàng ở Paris, hãy thảo luận các lựa chọn với bồi bàn rồi hãy đưa ra quyết định cuối cùng. Những người bồi bàn sẽ cho bạn lời khuyên tốt nhất về các món ăn bạn có thể thích hoặc không thích tại nhà hàng, và tất nhiên, bằng tiếng Anh.

5. Khi kiểm tra hóa đơn, nếu thấy có một khoản phí dịch vụ khoảng 15% tổng giá trị hóa đơn thì bạn chỉ cần để lại ít tiền lẻ trên bàn và ra khỏi quán. Nếu khoản dịch vụ không có trong hóa đơn, nên để lại một khoản tiền bo (tip) khoảng 15% giá trị hóa đơn trên bàn trước khi ra khỏi quán. Người Pháp vốn có thói quen để lại ít tiền lẻ trong các quán ăn, nhà hàng để bày tỏ sự hài lòng về thái độ phục vụ của nhân viên, khoản tiền tip thường từ 2 đến 20 euro.

Danh mục bài viết Văn hóa ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading