Vài nét về ẩm thực Mexico

Chủ nhật, 07/06/2009 11:26

2,558 xem

0 Bình luận

(0)

3369

Món ăn của Mexico có sự khác nhau giữa các vùng do ảnh hưởng bởi tính chất khí hậu, địa lý và các tộc người khác nhau. Trong khi người ở miền Bắc thích ăn thịt bò, dê, đà điểu với món ăn đặc trưng là Arrachera – là các món thịt nướng, thì người miền Đông Nam chuộng các món rau và gà. Do tính chất địa lý, món ăn ở miền này cũng chịu ảnh hưởng đôi chút của cư dân vùng biển Caribe với các món tôm, cá… Món đặc trưng của họ là a la veracruzana, là sự kết hợp của cá chỉ vàng trộn lẫn với sốt cà chua

Hầu như mỗi vùng Mexico đều có phong cách ăn uống riêng. Ví dụ tại Yucatan, vị  ngọt là gia vị được sử dụng nhiều, còn vùng Oaxacan nổi tiếng với món rau húng nghiền chung với thịt và ớt. Tại vùng Jalisco, được biết đến nhiều nhất là các món dê ăn kèm với sốt cà chua.

Ngày nay, người dân Mexico thường kết hợp một số món ăn của thế giới vào các món ăn của mình. Chẳng hạn món sushi được họ ăn kèm với các loại nước sốt chế biến từ xoài hoặc me. Họ cũng tìm cách đưa ẩm thực của mình ra thế giới bên ngoài. Đặc biệt tại nước láng giềng Mỹ, nhiều món ăn Mexico, từ món truyền thống đến món chế biến theo kiểu hiện đại, đã có mặt tại các nhà hàng ở Texas, Arizona, California… .

Tuệ Quân (Dịch theo Wikipedia)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading