Quả roi - Khắc tinh của ung thư vú và nhiều bệnh nguy hiểm

Thứ Sáu, 24/06/2016 01:30

5,081 xem

0 Bình luận

(0)

2780

Y học cổ truyền và cả hiện đại đều khẳng định khả năng ngừa ung thư vú của loại quả này nhé.

Trong khi nhiều nhà khoa học vẫn miệt mài tìm kiếm những cách thức để đánh bại ung thư thì vẫn có nhiều người trong số họ miệt mài nghiên cứu những thực phẩm có thể ngừa ung thư mà Mẹ thiên nhiên đã trao tặng.

Và họ đã tìm thấy rằng, bên cạnh những thực phẩm có khả năng ngừa ung thư khác thì quả mận (quả roi) có đặc tính ngăn ngừa ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt rất hiệu quả. Đây là loại trái cây có nguồn gốc ở Đông Nam Á nhưng những nơi có khí hậu nhiệt đới khác cũng có thể trồng loại cây này. Trên thực tế, cây mận phát triển rất mạnh mẽ và ở nhiều vùng, thậm chí loại cây này còn bị bỏ hoang, chẳng ai ngó ngàng đến.

Quả mận (roi) là loại trái cây quen thuộc của Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Ấy vậy mà lợi ích của quả mận hay nước ép mận lại đang là đề tài được nhiều nhà khoa học đầu tư nghiên cứu. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Annamalai ở Ấn Độ, chiết xuất từ quả mận giúp tăng hemoglobin - chất vận chuyển oxy trong tế bào hồng cầu. Thậm chí, theo bác sĩ Ch Murali Manohar, vỏ cây, hạt và lá mận có thể chữa lành vết thương, được y học cổ truyền Ấn Độ rất hay sử dụng. Giấm hay nước ép mận còn có thể điều trị các vấn đề tiêu hóa hay giúp giảm triệu chứng, rối loạn kinh nguyệt.

Các nhà khoa học kết luận, vitamin A, C và những chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong quả mận giúp khống chế gốc tự do - nguyên nhân gây những tổn hại ở tế bào do bị oxy hóa, gia tăng nguy cơ ung thư. Ngay cả tài liệu y học cổ truyền cũng từng khẳng định đặc tính phòng ung thư hiệu quả của loại quả này.
Không chỉ vậy, lượng cholesterol có hại trong cơ thể sẽ bị hạn chế nhờ hàm lượng dinh dưỡng, chất xơ dồi dào trong quả mận. Từ đó, nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch như động mạch vành, xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim cũng sẽ được giảm đi rất nhiều.

Thậm chí, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khẳng định mận rất hiệu quả trong việc giảm cân. Với thành phần 96% là nước, chất xơ nhiều nên mận rất hữu hiệu để đào thải chất béo cũng như lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, mận còn có những lợi ích khác với sức khỏe như: 
- Giải độc gan
- Cải thiện hệ tiêu hóa
- Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
- Tăng cường hệ miễn dịch
- Giảm quá trình oxy hóa của cholesterol có hại
- Giảm nhiễm nấm và vi khuẩn
- Giảm sốt
- Giảm cơn co giật động kinh
- Nước ép quả mận ng
ừa tiêu chảy mãn tính

 
(Nguồn: juicing-for-health)

Danh mục bài viết Các loại quả

Đang tải dữ liệu loading