25 thánh địa cà phê bạn nên đến một lần trong đời (Phần 1)

Thứ Năm, 30/06/2016 03:27

3,712 xem

0 Bình luận

(0)

3775

Cà phê du ký cùng đến 12 thánh địa mà dân nghiền cà phê nào cũng ao ước muốn thử trên khắp thế giới.

1. Heart Coffee Roasters, Portland, bang Oregon (Mỹ)

 

 

Quán này nổi tiếng với món cà phê kem affogatto trứ danh. Hương vị đậm đà của espresso nóng hòa quyện cùng cái lạnh và vị béo của kem dừa sẽ khiến bạn chết mê chết mệt.

2. Kaffeine, London (Anh)


Kaffeine có một thực đơn đặc biệt gọi là Kaffeine’s coffee flight. Một “chuyến bay” sẽ bao gồm một tách espresso, một tách cappuccino và một tách trà carasca lạnh. Trà cascara là loại trà được làm từ phần vỏ của hạt cà phê đã thu hoạch. Trà có vị ngọt tự nhiên và hương vị của nó là sự kết hợp giữa hương dâu, quả mọng, nho khô và mật ong. 

3. Stumptown Coffee Roasters, Portland, bang Oregon (Mỹ)

Thay vì sử dụng nước nóng để pha cà phê như bình thường, cà phê ở Stumptown được pha bằng nước lạnh và được gọi là toddy. Toddy được ủ 12 tiếng trước khi sử dụng, giúp cà phê tại tiệm có hương vị như chocolate mà lại ít tính a-xít hơn cà phê bình thường.

4. Blue Bottle Coffee, Oakland (Mỹ)

 

Nếu bạn thích uống cà phê đá với vị ngọt thì đây là địa chỉ dành cho bạn. Cà phê tại tiệm cũng sử dụng công nghệ pha với nước lạnh, và hạt cà phê được rang xay chung với rễ cây diếp xoăn để tạo hương vị, sau đó thêm vị ngọt bởi đường mía.

5. Coffee Supreme, Wellington (New Zealand)

Có thể nói đây là nơi duy nhất bạn có thể thưởng thức cà phê pha với si-rô soda, hay thậm chí pha nước có ga vào… sữa để tạo cảm giác lạ miệng!

6. Cafe Craft, Paris (Pháp)

Quán này đông khách thường trực, nhưng nếu bạn may mắn tìm được một chỗ ngồi trong quán thì đứng quên thưởng thức “un noisette” – espresso với sữa – để có thể trải nghiệm hương vị cà phê Paris.

7. Analog Coffee, Calgary (Canada)


Tại đây bạn có thể thưởng thức nhiều loại thức uống khác nhau, trong đó nổi bật nhất là cà phê phin kiểu Nhật Bản và các loại latte khác nhau của tiệm.

 

8. The Coffee Academics, Hồng Kông (Trung Quốc)

Tiệm cà phê Hàn Lâm không quá hàn lâm như cái tên của nó. Một trong những món “đinh” của tiệm là latte với vị ngọt tự nhiên từ nhựa cây thùa và được “nêm nếm” thêm với chút tiêu đen.

9. Cielito Querido Café, Mexico City (Mexico)

Nếu bạn thích những quán cà phê “cute” thì đây là nơi thích hợp để bạn vừa ăn bánh ngon, vừa chụp hình đẹp. Hãy gọi món bánh conchitas, sau đó nhúng bánh vào tách cappuccino nóng để thưởng thức theo đúng phong cách Mễ Tây Cơ.

10. Dreamy Camera Cafe, Yangpyeong (Hàn Quốc)

Chắc hẳn bạn sẽ khó cưỡng lại một quán cà phê với thiết kế độc đáo như thế này rồi. Đến đây, hãy gọi cà phê americano đá.

 

11. Workshop Coffee, London (Anh)

Workshop được giới sành điệu đánh giá là một trong những nhà xay rang cà phê ngon nhất thế giới. Cà phê ở đây vừa ngon vừa đẹp mắt đến mức bạn không nỡ uống tách cà phê của chính mình vì lo sợ sẽ làm hỏng cả một tác phẩm nghệ thuật thực sự!

 

12. Coffee Collective, Copenhagen (Đan Mạch)

Tiệm này xinh xắn tới mức bạn có cảm giác như vừa đi lạc vào trang instagram của người khác vậy. Tay pha chế chính ở đây đã từng thắng giải World Barista Champion, và vì thế đừng bỏ qua cơ hội được thưởng thức một tách espresso nóng pha chung với cappuccino của tiệm.

13. Rosetta Roastery, Cape Town (Nam Phi)


Danh mục bài viết Văn hóa đồ uống

Đang tải dữ liệu loading