Những đặc sản không thể bỏ qua khi đến kinh đô Ấn Độ

Thứ Hai, 11/07/2016 08:30

6,196 xem

0 Bình luận

(0)

3836

Dù là thành phố nhỏ lâu đời của Ấn Độ, nhưng các đặc sản hấp dẫn của Kolkata chắc chắn sẽ khiến bạn quyến luyến không muốn rời một khi đã đặt chân đến.

Đối với nhiều du khách, Kolkata (trước đây có tên gọi là Calcutta), một thành phố nhỏ của Ấn Độ, không mấy đặc biệt và chẳng có gì hấp dẫn. Nhưng thực tế Kolkata rất thân thiện, yên bình, và hơn tất cả, ẩm thực nơi đây vô cùng đa dạng, thể hiện tinh hoa của ẩm thực Ấn Độ.

1. Bánh mì cuộn Kati

Bánh mì cuộn Kati là món ăn đường phố phổ biến tại đây. Đây thực chất là loại bánh với vỏ làm từ bột mì, cuộn bên trong là đầy đủ các thức nhân như thịt gà, thịt cừu, trứng, khoai tây tẩm gia vị... sau đó thêm chút ớt và vắt một ít cốt chanh vào nhằm kích thích vị giác người dùng. 

Bánh mì cuộn Kati

Món bánh mì cuộn Kati mang hương vị rất riêng, hấp dẫn ngay cả những thực khách khó tính nhất, đồng thời món ăn này có giá rất rẻ, phù hợp với túi tiền hầu hết mọi người. Món ăn là một phần không thể thiếu được của người dân Kolkata.

2. Ẩm thực Bangladesh

Ở Kolkata, bạn có thể dễ dàng thưởng thức rừng các món ăn ngon của Bangladesh, đất nước láng giềng của Ấn Độ. Thưởng thức ẩm thực Bangladesh đúng điệu nhất phải cùng gia đình ngồi quanh bàn ăn. Tuy nhiên, nếu có đến Kolkata mà bạn không được ai mời ăn bữa cơm gia đình thì hãy tìm đến những nhà hàng. Ở đây ngày càng có nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống mọc lên, trong đó có cả các món ăn mang phong cách ẩm thực Bangladesh. 

Ẩm thực Bangladesh

Ẩm thực Bangladesh mang hương vị rất đặc trưng

3. Món bánh mì của người Do Thái

Kolkata đã từng là nơi ở của cộng đồng hơn 4000 người Do Thái nên ở đây đương nhiên có những món ngon của Do Thái, trong đó có món bánh mì. Muốn ăn bánh mì của người Do Thái ở đây phải đến tiệm bánh Nahoum & Sons. Các món bánh ở đây đều rất ngon, bên cạnh bánh mì, phải kể đến các món bánh khác như bánh nho khô, bánh hạnh nhân, bánh hạt điều, bánh tart chanh, bánh pho mát...  

Bánh mì của người Do Thái

4. Trà Darjeeling

Vùng đất Darjeeling tạo lạc trên đỉnh Himalaya hùng vĩ nổi tiếng Ấn Độ với một thức uống rất ngon và thanh mát, đó là trà. Trà Darjeeling là loại trà chất lượng cao, từng được giới thiệu như một thức uống hảo hạng. Ngày nay, du khách đến với Kolkata có thể thưởng thức trà Darjeeling một cách dễ dàng, thậm chí còn được uống trà ngay khi vừa hái trên cây xuống, đây là lúc trà ngon nhất vì vẫn còn độ tươi nguyên.   

Trà Darjeeling

Ở những nơi khác của Ấn Độ, người ta thường uống trà trong cốc thủy tinh, cốc giấy hoặc ly nhựa. Tuy nhiên, đến với Kolkata, bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa uống trà truyền thống có tên gọi là Bhar. Người ta sẽ pha trà và uống trà trong những chiếc ấm và ly bằng gốm, điều này sẽ đem lại cho bạn những cảm giác vô cùng mới lạ. 

Theo June / Trí Thức Trẻ

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading