Hàng há cảo chỉ bán 3 tiếng buổi chiều ở phố cổ

Thứ Năm, 14/07/2016 08:11

6,759 xem

0 Bình luận

(0)

1222

Cắn một miếng há cảo be bé, vị ngọt của nhân thịt đầy đặn bên trong lan tỏa khắp đầu lưỡi. Cái bụng cũng được vỗ về cho một bữa ăn chơi giữa giờ chiều.

Há cảo ở Hà Nội được biến tấu với nhiều hình dáng, loại nhân, có mặt trong thực đơn các nhà hàng sang trọng cho đến quán ăn bình dân. Tuy vậy, một trong những địa chỉ nổi tiếng nhất với món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc này là một hàng vỉa hè nhỏ trên phố Hàng Bồ. Tại đây chỉ có hơn chục chiếc ghế nhựa thấp lè tè, một quầy hàng nhỏ xinh và tấm bìa ghi dòng chữ “Bánh tôm – Há cảo – Bánh gối” treo trên thân cây trước nhà số 55 .

Há cảo

Một đĩa bánh ở quán đủ cho hai người ăn bữa lỡ. Ảnh: Phiêu Linh

Bước vào quán, nếu khách chưa biết gọi gì, chủ hàng sẽ giới thiệu mỗi đĩa bánh tôm hoặc há cảo đều có giá 26.000 đồng. Gợi ý dành cho bạn là một đĩa lẫn với chục chiếc há cảo và hai chiếc bánh tôm, vừa đủ để đỡ đói mà lại không bị ngấy do ăn đồ chiên rán.

Mức giá này ở ngay trung tâm phố cổ là điều khiến quán đắt khách. Tuy nhiên, chất lượng mới giúp quán ăn vỉa hè ghi được ấn tượng tốt hàng chục năm qua. Chủ hàng chia sẻ, quán mở từ năm 1992, gần đây mới có thêm một cơ sở bên Đình Ngang nhưng khách hàng chủ yếu vẫn quen đến ăn ở quanh gốc cây này, dù chỗ ngồi không mấy thuận tiện. Có lẽ chính cái xô bồ của phố phường là “gia vị” để món ăn thêm phần đặc biệt.

Há cảo 1

Quầy bánh ba ngăn vơi dần chỉ sau gần hai tiếng bán hàng. Ảnh: Phiêu Linh

Há cảo tuy bé nhưng nhân thịt được đánh giá là khá đầy đặn, cắn miếng nào ngập thịt miếng nấy. Lớp vỏ mỏng, giòn tan, không bị ngấm quá nhiều dầu mỡ. Rổ rau sống tươi xanh cùng bát nước chấm chua ngọt vừa độ cũng giúp món ăn không bị ngấy. Bởi vậy mà quán vẫn luôn đông khách ngay cả trong những ngày hè đổ lửa.

Bánh tôm không phải là món chủ đạo nhưng vẫn được thực khách đón nhận rất nhiệt tình. Con tôm bé còn nguyên vỏ khá ngọt thịt, tuy vậy điểm đặc biệt nhất vẫn là hương vị khoai tây bùi thơm trong vỏ bánh. Ngoài há cảo và bánh tôm nổi tiếng, quán còn có thêm bánh gối với giá 8.000 đồng/chiếc.

Quán mở từ 14h đến khoảng 17h30 là hết hàng, tuy nhiên nhiều hôm bánh hết từ sớm. Nhiều khách hàng “kiến nghị” chủ quán làm thêm bánh, nhưng cô chỉ phẩy tay cười, “bán thế thôi, bán rẻ kiếm ít, không ham làm nhiều!” Bởi vậy, để ăn được một đĩa bánh bình dân bên góc đường, thực khách thường phải canh giờ tới sớm để không phải ngậm ngùi ra về.

Há cảo 3

Chiều chiều, ăn há cảo ở vỉa hè con phố nhộn nhịp khu phố cổ là một thú vui của người Hà Nội. Ảnh: Phiêu Linh

Theo Phiêu Linh  

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading