Bí quyết giữ rau củ tươi cho các bà nội trợ

Thứ Hai, 18/07/2016 08:27

5,738 xem

0 Bình luận

(0)

2901

Những mẹo nhỏ, đơn giản sau đây sẽ giúp bạn tránh lãng phí và bảo quản được thực phẩm lâu hơn.

Đặt khăn giấy vào trong túi/hộp đựng rau

rau củ tươi

Đặt một miếng khăn giấy trong túi đựng rau sẽ giúp hút bớt hơi ấm - nguyên nhân chính khiến rau hay bị thối, úng lá. 

Việc bảo quản rau trong tủ lạnh như thế nào cho đúng cách luôn là vấn đề gây tranh cãi của các bà nội trợ. Nếu rửa sạch rồi cho vào túi hay hộp nhựa bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, rau rất nhanh bị thối, úng lá. Còn không rửa mà đem cho vào tủ lạnh luôn tuy bảo quản được lâu hơn nhưng lại không tiện lợi và có thể sinh ra nhiều vi khuẩn. Sau khi nhặt, rửa sạch rau, bạn hãy để cho ráo bớt nước, đem trải một tấm khăn giấy vào đáy hộp nhựa hoặc đặt vào bên trong túi đựng rau, lưu ý không buộc quá kín hay đóng nắp kín hộp bảo quản rau. Với cách này bạn sẽ giúp hơi ẩm được thoát ra ngoài hoặc bị hút đi giúp rau không bị úng, thối.

Bọc cuống quả chuối bằng túi nylon

Hãy dùng màng nilon bọc thức ăn quấn chặt phần cuống của những trái chuối lại. Cách này sẽ giúp cho chuối được bảo quản lâu hơn, tươi hơn khoảng 3-5 ngày.

Xếp chung táo và khoai tây trong bóng tối

Ánh sáng sẽ kích thích các mầm khoai phát triển. Khoai tây khi đã mọc mầm màu xanh có thể hình thành các chất độc cho cơ thể. Do vậy, bạn nên bảo quản khoai ở trong bóng tối. Đặt thêm vào trong rổ khoai của bạn một vài quả táo sẽ giúp sản sinh ra khí ethylene - một loại khí có tác dụng giữ cho khoai tây được tươi lâu hơn.

Rửa dâu tây với giấm

rau củ tươi

Axit axetic có trong giấm sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây nấm mốc trên các loại quả mọng.

Các loại quả như dâu tây, mâm xôi hay việt quất để bảo quản được lâu hơn bạn hãy đem rửa trong hỗn hợp giấm theo tỷ lệ 3 nước, 1 giấm sau đó để cho thật ráo nước, khô rồi đặt trong hộp nhựa có đặt thêm một tấm khăn giấy. Các axit axetic có trong giấm sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và bào tử nấm mốc trên quả và giúp cho bạn “để dành” chúng được lâu hơn (khoảng 1 tuần).

Không bảo quản cà chua trong tủ lạnh

Giữ cà chua trong tủ lạnh là cách chúng ta thường làm, nhưng đây là điều hoàn toàn không chính xác để bảo quản loại thực phẩm này. Bạn hãy trải khăn giấy vào trong chiếc rổ sẽ đặt cà chua vào đó, sau đó hãy quay hết phần cuống của chúng lên trên và đặt ở nơi râm mát. Việc bảo quản cà chua trong ngăn mát tủ lạnh sẽ làm chúng bị thay đổi hương vị và làm hao hụt giá trị dinh dưỡng của chúng.

Bọc cần tây trong giấy bạc

Thay vì đem rửa sạch và cất vào ngăn mát tủ lạnh như thông thường, bạn hãy bọc cần tây vào trong một tờ giấy bạc, cuốn cho kín lại, cách này sẽ giúp bạn bảo quản cần tây được lâu hơn.

Bảo quản nấm trong túi giấy

rau củ tươi

Túi giấy có tác dụng hút ẩm giúp bảo quản nấm tươi được lâu hơn

Bạn không nên đựng nấm trong túi nilon bởi nấm có độ ẩm khá cao khi bảo quản trong túi buộc kín sẽ khiến chúng nhanh bị hỏng, mốc. Bạn hãy đem đựng trong túi giấy hoặc bọc lại bằng giấy báo rồi mới bỏ vào túi nilon. Hãy chọc thêm vài lỗ thủng ở túi để thoát hơi. Giấy sẽ nhanh chóng hút đi độ ẩm dư thừa giúp nấm lâu bị hỏng hơn.

Thảo Nhi (Theo Cosmopolitan)

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading