Mang thai có nên ăn quả lê không?

Thứ Ba, 23/08/2016 02:34

4,955 xem

0 Bình luận

(0)

3102

Bà bầu ăn quả lê được không là thắc mắc của rất nhiều người. Trên thực tế, quả lê có những tác dụng không ngờ giúp bà bầu trong suốt thời kỳ mang thai.

Trái lê thường có hình thon dài, chứa nhiều thịt, vỏ ngoài có nhiều màu sắc khác nhau như vàng, xanh lá cây thậm chí vàng đỏ. Loại quả này thường có phổ biến vào mùa đông từ tháng 8 tới tháng 10, tuỳ theo từng loại. Trung bình 100 gr trái lê cung cấp nhiều loại vitamin A,B,C, tới canxi, kali, phốt pho, protein và năng lượng.

Trong Đông Y, quả lê có tính mát, ngọt dịu hơi chua có tác dụng hạ áp, thanh nhiệt, lợi tiểu, trị ho, tiêu đờm, giải khát rất tốt. Không những vậy, trong lê còn chứa chất chống oxy hoá giúp làm đẹp da, xây dựng hệ miễn dịch hoàn hảo cho cơ thể.

Với bệnh nhân bị tiểu đường, trái lê là loại trái cây phù hợp trong khẩu phần ăn hàng ngày bởi chúng cung cấp lượng đường thấp, tự nhiên dễ dàng cho việc hấp thụ hơn.

Quả lê giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm, hạ sốt rất hiệu quả

Ngoài ra, ăn lê mỗi ngày còn giúp bạn phòng ngừa được các bệnh như viêm thận, viêm đại tràng, lợi cho tim mạch, dị ứng, giảm sốt hiệu quả …

Lợi ích của quả lê đối với bà bầu

Giảm phù nề: Trong suốt thời kỳ mang thai, nhiều mẹ bầu cảm thấy phiền toái vì nhan sắc giảm sút do bị phù nề mặt, tay chân. Ăn lê thường xuyên có thể giảm thiểu tình trạng này phần nào đó.

Tăng sức đề kháng: Lượng vitamin C dồi dào trong lê có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, giúp bà bầu chống lại các vi khuẩn vi rút có hại cho sức khoẻ.

Ngừa táo bón: Trung bình 1 trái lê có chứa khoảng 4,3 g chất xơ. Lượng chất xơ này giúp tăng cường hệ tiêu hoá cho mẹ bầu, vừa thanh lọc cơ thể, thải các độc tố giúp bà bầu ngăn ngừa các triệu chứng táo bón hiệu quả.

Chữa rạn da: Quả lê là sự lựa chọn an toàn cho bà bầu giúp ngăn ngừa rạn da từ bên trong. Đây là kinh nghiệm của nhiều mẹ bầu để lại, bạn nên thử xoa hỗn hợp lê trong suốt thời gian mang bầu nên vùng da bị rạn. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy làn dan sáng, căng, mịn màng và mờ đi những dấu hiệu rạn da.

Mẹ bầu có thể tự chế kem chữa rạn da từ trái lê

Công thức trị rạn da cho bà bầu với trái lê: Bạn cần chuẩn bị 1 trái lê chín xay nhuyễn sau đó trộn với 4 thìa canh dầu oliu, 4 thìa dầu lô hội, mấy vitamin E dạng con nhộng. Vậy là mẹ bầu sẽ có một hỗn hợp kem dưỡng da tự chế an toàn. Mỗi ngày bạn chỉ cần thoa hỗn hợp này lên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch, vết rạn da sẽ mờ đi trông thấy. Nhớ kiên trì bôi thường xuyên và đều đặn nhé!

Thanh nhiệt, giải độc: Quả lê có tính mát, vị ngọt mát chua dì dị là thực phẩm tuyệt vời giúp mẹ bầu thanh nhiệt, trị ho, tiêu đờm, giải độc rất tốt trong thời gian mang bầu.

Giảm nguy cơ mắng bệnh tiểu đường: Một nghiên cứu từ tạp chí Ameriacan Journal of Clinical Nutrition cho thấy trong lê có chứa chất anthocyanin giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường típ 2. Ăn lê giúp giữ lượng đường trong máu ổn định, đây là loại quả thích hợp cho các mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ.

Hạ sốt: Ăn lê trong lúc sốt cao còn giúp cơ thể hạ nhiệt thanh mát. Vì vậy khi bà bầu chẳng may bị sốt nhẹ có thể uống 1 ly nước ép lê lớn, sẽ hạ sốt nhanh chóng thay vì dùng thuốc.

Cách chọn và bảo quản quả lê

Khi mua lên bạn nên chọn những quả sẫm mầu nhưng không quá cứng, vỏ mịn màng không có dấu hiệu của bầm dập.

Bảo quản lê ở nhiệt độ mát trong tủ lạnh, bởi loại quả này sẽ rất nhanh chín.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading