Quán trà nào ăn bánh trung thu ngon nhất?

Thứ Ba, 13/09/2016 12:00

3,006 xem

0 Bình luận

(0)

2350

Trên Instagram những ngày này, cộng đồng chia sẻ nhiều bức ảnh bánh Trung thu đủ màu sắc và mùi vị từ các quán cà phê và trà khắp hai miền.

Sài Gòn

Thinker & Dreamer

Ngay từ đầu mùa, những bức ảnh bánh Trung thu sắp đặt nghệ thuật có hashtag tên quán được truyền tay nhau chóng mặt trên Instagram. Khách đến quán mùa này có thể gọi một set bao gồm chiếc bánh nướng xinh xinh nhỏ trong lòng bàn tay rất vừa ăn, bày trong trên một chiếc thớt hay khay gỗ, bên cạnh một ấm trà nóng kiểu truyền thống.

Quán nằm trong căn chung cư nổi tiếng số 42 Nguyễn Huệ, có ban công nhìn xuống đường đi bộ Nguyễn Huệ. Quán mới mở cơ sở 2 ở số 3 Nguyễn Huệ.

Thinker & Dreamer

Castuz

Bánh ở Castuz có những tên gọi rất độc đáo và ý nghĩa. Bánh Yêu Thương - chiếc bánh màu vàng, là sự kết hợp của hương vị cà phê truyền thống với vị Rum thơm nồng và nho khô. Bánh Giận Hờn - chiếc bánh màu đen có nguyên liệu là tinh than tre, trà nhài, trà Móc Câu của vùng Tân Cương, Thái Nguyên.

Bánh Mong Nhớ màu tím Huế với nhân bánh thập cẩm gồm hạt bí, mứt dứa, tắc gừng cùng trần bì và vỏ chanh. Bánh Sum Vầy màu xanh của matcha Nhật Bản, nhân phô mai trứng muối. Hiện quán chỉ bán full set 4 bánh, tại cả 2 chi nhánh của Caztus: 4A- 4B Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1 và 153/11A Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1.

 

Castuz

 

Pacey cupcake

Vốn là thủ phủ của những chiếc cupcake nhỏ xinh, Pacey mùa trăng rằm còn có thêm bánh Trung thu cách điệu, trông đẹp mắt chẳng kém gì một chiếc cupcake. Bạn có thể gọi theo chiếc hoặc theo set với giá 50.000 đồng một chiếc, cùng một ấm trà chan chát cho hợp vị. Pacey có không gian khá đẹp, cửa sổ lớn nhìn ra khoảng cây xanh mát, cùng phong cách thiết kế có chút xưa cũ, rất hợp để ăn bánh uống trà mạn. Địa chỉ: 53G Nguyễn Du, quận 1.

 

Pacey cupcake

 

Runam

Nếu mê bánh dẻo thì bạn có thể đến chuỗi của hàng Runam ở Sài Gòn. Có 5 loại bánh được làm từ 3 loại vỏ và 2 loại nhân khác nhau để bạn lựa chọn. Vỏ bánh được chia làm 3 loại: vỏ hoa bưởi truyền thống, vỏ lá dứa thơm ngon và vỏ cà phê. Địa chỉ: 96 Mạc Thị Bưởi; L1-7A (tầng 1, SaiGon Center, 65 Lê Lợi, quận 1) và 202 Pasteur, quận 3.

Runam

Phúc Long

Ngoài trà, năm nay Phúc Long bán thêm cả bánh Trung thu với nhiều mùi vị khác nhau. Khách có thể lựa chọn combo với các tên gọi rất nên thơ như Song hảo trăng rằm, Tứ quý trăng rằm, Lục bảo hương thu... 

 

Hà Nội

Cabine Hanoi

Cabine là một trong số không nhiều các quán cà phê bán bánh Trung thu năm nay ở Hà Nội. Set bánh đầy đủ gồm 3 vị: bánh tinh tre nhân trà xanh, bánh truyền thống nhân đậu đỏ, bánh matcha nhân đậu xanh... cùng với ấm trà tự chọn các hương vị có sẵn trong menu: trà hạnh nhân, trà hoa quả, trà cam sả, trà sen quế, trà gạo, trà Cabine đặc biệt.

Set này dành cho 2-3 người với giá chỉ 109.000 đồng. Chỗ ngồi ở Cabine khá rộng rãi, luôn ở vị trí đắc địa nhất: 25 Hàng Gà, 50 Bà Triệu và 138 Đội Cấn.

Cabine Hanoi

Cộng

Bánh nướng ở đây được làm theo kiểu thập cẩm truyền thống, không hề cách tân hay lai tạp, đóng gói trong những chiếc hộp xinh xắn, vẽ lại nhiều cảnh thiếu nhi đón rằm tháng 8 rất đỗi thân quen với thế hệ 7X, 8X như múa lân, rước đèn, múa quạt...

Cộng

Theo Nguyên Chi

Ảnh: Instagram

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading