Những công dụng chữa bệnh của quả chanh bạn cần biết

Thứ Năm, 15/09/2016 12:00

3,547 xem

0 Bình luận

(0)

3203

Bạn sẽ rất bất ngờ khi lần đầu tiên được nghe thấy những công dụng tuyệt vời này của quả chanh.

Quả chanh là loại trái cây đã quá quen thuộc với chúng ta. Chúng không chỉ được dùng để uống giải khát mà còn có thể giúp tăng thêm hương vị cho các món ăn. Tuy nhiên, hầu như chúng ta đều mới chỉ biết đến những công dụng cơ bản của quả chanh như chữa viêm họng, làm sạch da,... mà chưa biết đến những công dụng tuyệt vời khác của loại quả này.

Thực tế, quả chanh có thể giúp con người ngăn ngừa rất nhiều loại bệnh tật nguy hiểm khác nhau như giảm nguy cơ bị sỏi thận, viêm khớp, huyết áp cao,...

quả chanh

1. Giảm huyết áp

Hợp chất kali trong chanh có tác dụng giảm huyết áp. Bạn có thể chỉ cần vắt thêm chanh vào thực phẩm và nước uống để tăng cường sức khỏe tổng thể.

2. Chữa cảm lạnh thông thường

Từ lâu, quả chanh đã được biết với công dụng chữa bệnh, giảm các triệu chứng cảm lạnh thông thường. Bạn có thể dùng nước chanh để giảm đờm.

3. Giảm nguy cơ bị viêm khớp

Chanh là một thuốc lợi tiểu tự nhiên sẽ giúp đào thải vi khuẩn và độc tố ra khỏi máu. Chanh còn có tác dụng rất lớn trong việc giúp giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp và thấp khớp.

4. Tránh sỏi thận

Vắt thêm chanh vào nước uống có thể làm tăng citrate trong nước tiểu, làm giảm khả năng hình thành các sỏi thận.

5. Giảm viêm họng và nhiễm trùng miệng

Súc miệng bằng chanh và nước có thể làm giảm số lượng vi khuẩn trong miệng. Nước chanh có cơ chế hoạt động giống như nước muối có tính chất kháng khuẩn có thể giúp bạn tránh được bệnh viêm họng, lở loét trong miệng.

6. Làm sạch máu

Uống nước chanh hàng ngày có thể giúp làm sạch máu. Đồng thời, chanh có thể giúp bạn tránh được các tác nhân có hại trong rượu, đường.

7. Làm giảm chứng nhức đầu

Vắt thêm một vài muỗng cà phê nước cốt chanh vào cốc trà nóng có thể giúp bạn giảm bớt chứng nhức đầu vì căng thẳng, bệnh tật hoặc say rượu.

8. Phòng tránh bệnh bạch hầu

Một trong những phương pháp chống lại bệnh bạch hầu hiệu quả là nuốt từ nửa đến 1 muỗng cà phê nước cốt chanh để đẩy các độc tố ra ngoài.

9. Xoa dịu bụng dạ và giảm buồn nôn

Trộn cả quả chanh hoặc nước cốt chanh với nước ấm rồi uống sẽ giúp làm dịu bụng dạ và giúp nó hoạt động bình thường trở lại.

10. Giảm ngứa

Chà xát nước chanh lên da sẽ giúp bạn giảm ngứa và phòng tránh các nốt phát ban lan rộng.

Quá nhiều công dụng chữa bệnh của quả chanh không biết thì phí!

11. Loại bỏ mụn cóc

Khi bôi nước chanh trực tiếp lên các nốt mụn cóc nhỏ trong vài ngày, các axit trong nước chanh sẽ làm giảm dần kích thước của các nốt mụn và loại bỏ chúng hoàn toàn. Tuy nhiên với mụn cóc lớn, bạn nên đến gặp bác sĩ để được điều trị hiệu quả.

Theo Emdep

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading